Huyện Thủy Nguyên: Hoàn thành GPMB phục vụ thi công dự án đường Đỗ Mười kéo dài và Hoàng Huy Green River

15:21 06/07/2023

Sáng 6-7, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện 2 dự án gồm: Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận tại các xã Tân Dương, Dương Quan và Dự án Khu đô thị mới Hoàng Huy Green River tại xã Hoa Động.
Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên công bố Quyết định cưỡng chế đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng

Theo đó,  dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP trên địa bàn các xã: Tân Dương, Dương Quan với tổng diện tích thu hồi dự án 51,17 ha của 1.321 hộ dân theo Thông báo số 597/TB-UBND ngày 22-9-2022 và Thông báo 628/TB-UBND ngày 7-10-2022 của UBND huyện Thủy Nguyên. Dự án Khu đô thị mới Hoàng Huy Green River tại xã Hoa Động với tổng diện tích thu hồi dự án 68,27ha của 1.550 hộ dân theo Thông báo số 520/TB-UBND ngày 29-8-2022 của UBND huyện.

 Đến nay, công tác bồi thường, GPMB thực hiện 2 dự án trên cơ bản đảm bảo tiến độ tuy nhiên, còn một số hộ gia đình, cá nhân chưa bàn giao mặt bằng tại các xã Tân Dương, Hoa Động. Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND thành phố, huyện Thủy Nguyên đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ xã Tân Dương, 17 hộ xã Hoa Động. 

Lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ công trình, vật kiến trúc phục vụ thi công dự án

Được sự tuyên truyền, vận động, thuyết phục của các ban, ngành chức năng và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đến sáng 6-7, có 13/21 hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng (trong đó có 2 hộ ở xã Tân Dương và 11 hộ ở xã Hoa Động). Đối với 8 trường hợp còn lại không chấp hành bàn giao mặt bằng, UBND huyện kiên quyết công bố quyết định cưỡng chế.

Công tác tổ chức cưỡng chế được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng liên quan hỗ trợ các hộ di dời tài sản đồ đạc, tháo dỡ công trình, đảm bảo an toàn; đồng thời, bố trí tạm lánh cho các hộ dân thuộc diện phải di chuyển chỗ ở.  Như vậy đến ngày 6-7, huyện Thủy Nguyên đã giải phóng xong mặt bằng phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận tại các xã Tân Dương, Dương Quan và Dự án Khu đô thị mới Hoàng Huy Green River tại xã Hoa Động.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích