Huyện Thủy Nguyên tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

21:49 09/09/2024

Chiều 9/9, tại Hội trường UBND huyện Thủy Nguyên, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên chủ trì Hội nghị nghe báo cáo về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo nhanh công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 của UBND huyện Thủy Nguyên, tổng số người nhập viện Thủy Nguyên để điều trị là 56 người, trong đó có 1 trường hợp tử vong do tốc mái, sập tường, 3 trường hợp chuyển tuyến.

Liên quan đến điện chiếu sáng, hiện đơn vị điện lực đã khắc phục xong 30% lộ đường dây; cấp điện cho 65/209 trạm biến áp dân sinh và 40 trạm biến áp cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Dự kiến đến hết ngày 9/9 điện lực sẽ xử lý xong sự cố 70% lộ đường dây. Về cung cấp nước sạch, Nhà máy nước Dương Kinh (Thủy Sơn) đã được cấp điện trở lại và cấp nước cho 16 xã, hiện còn một số xã chưa được cấp nước trở lại như: Liên Khê, Lưu Kỳ, Lập Lễ…

Hệ thống hạ tầng viễn thông bị hư hại nặng nề, gián đoạn thông tin liên lạc. Hiện địa phương đang tiếp tục thống kê chính xác nhât về hiệt hại cơn bão gây ra.

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên chủ trì Hội nghị

 Ngay sau khi bão đổ bộ vào, UBND huyện đã giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ban quản lý dự án huyện khẩn trương khắc phục tình trạng cây xanh, cột điện gãy đổ xuống lòng đường để khắc phục hệ thống giao thông trục chính. Đến 12h ngày 8/9 đã cơ bản đảm bảo giao thông đến trung tâm các xã; giao Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện hỗ trợ các xã, thị trấn khắc phục  hậu quả sau bãi, trong đó tập trung đối với các trường học, trụ sở làm việc của cơ cơ quan Đảng, nhà nước; các cơ quan điện lực và viễn thông kịp thời khắc phục sửa chữa, hư hại để sớm đóng điện trở lại và kết nối thông tin liên lạc…

Cùng  với đó, các địa phương ban ngành thực hiện rà soát, thống kê chi tiết các thiệt hại sau bão; xử lý triệt để tắc nghẽn giao thông trên huyện; khắc phục triệt để các hư hỏng tại các cơ quan, công sở, trường học  và các thiệt hại do hậu quả bão số 3; tập trung tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện…

Sau khi nghe các xã, thị trấn và các phòng ban báo cáo, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên ghi nhận và  giá cao tinh thần  trách nhiệm của các địa phương trong chủ động một bước, tổ chức xây dựng kế hoạch trong phòng chống bão, địa phương đã tích cực  phân công phối hợp các cơ quan ban, ngành đơn vị phòng chống cơn bão.

Qua đó, đã hạn chế ảnh hưởng của bão ở mức tối đa về thiệt hại tài sản. Tuy nhiên, một số thành viên ban chỉ huy còn chủ quan, chưa quyết liệt. Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung rà soát thống kê đánh giá chính xác mức độ thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tình hình ANTT tại các địa phương, đề nghị Công an huyện nâng cao tuần tra chốt điểm đảm bảo ANTT và TTATGT. Các ngành điện lực, cấp nước và viễn thông khẩn trương khắc phục để sớm phục vụ Nhân dân. Các địa phương huy động nhân lực hỗ trợ các trạm Y tế trên địa bàn huyện khắc phục hậu quả; đảm bảo vệ sinh môi trường, chăm lo sức khỏe người dân sau bão, tuyên truyền đến người dân không đổ rác gây mất mỹ quan…

VŨ DUYÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông