Toàn huyện Tiên Lãng trồng 2.134 ha rau màu vụ Xuân 2023

17:07 17/05/2023

Sáng 17-5, UBND huyện Tiên Lãng tổ chức hội nghị sơ kết sản xuất lúa và cây trồng vụ xuân 2023; tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2022, triển khai kế hoạch PCTT và TKCN năm 2023.

Theo UBND huyện Tiên Lãng, tổng diện tích gieo cấy lúa xuân đạt 5.646 ha với các giống lúa lai, lúa thuần. Theo đánh giá, do thời tiết thuận lợi hiện lúa sinh trưởng và phát triển khá tốt. Dự kiến, năng suất lúa vụ xuân đạt 70,5 tạ/ha, tương đương với vụ xuân năm 2022.

Đối với kết quả sản xuất rau màu vụ xuân, toàn huyện trồng 2.134 ha, đạt 101,6 % kế hoạch. Đến nay, diện tích các loại rau màu, cây lương thực, thực phẩm cây trồng vụ xuân của các địa phương đã cơ bản thu hoạch xong.

Một số cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao như: khoai tây, cà chua, dưa, ớt. Nhìn chung, các loại cây trồng cho năng suất tương đương so với cùng kỳ năm trước, chất lượng tốt, giá bán ổn định, đảm bảo nguồn thu cho nông dân.

Công tác phòng chống sâu bệnh được huyện quan tâm, trong đó đã phun trừ 3.500 ha lúa bị sâu cuốn lá nhỏ, phun trừ 3.000 ha lúa bị nhiễm bệnh đạo ôn cổ bông.

Trong công tác PCTT và TKCN năm 2022, toàn bộ các hạng mục công trình tu bổ đê điều trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu phòng chống thiên tai.

Cụ thể, xây mới lại cống Cẩm La (xã Tự Cường), cống Dương Áp cũ và cống Đồng Phiên (xã Hùng Thắng), cống Rộc (xã Vinh Quang); nâng cấp và sửa chữa mặt đê tại các tuyến đê tả Thái Bình và hữu Văn Úc với chiều dài 4,1 km; phát quang bụi rậm trên thân đê với chiều dài 8 km…

Ngoài ra, huyện đã chủ động xử lý tốt việc tiêu nước đệm, không để úng lụt kéo dài xảy ra trên địa bàn khi có mưa lớn.

Đối với công tác PCTT và TKCN năm 2023, huyện Tiên Lãng thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và phương châm “chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”; đồng thời tập trung và thực hiện tốt 5 nhiệm vụ cụ thể.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông