Huyện Tiên Lãng: Biểu dương 118 đoàn viên công đoàn “lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022

20:13 25/05/2023

Sáng 24-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Tiên Lãng, Liên đoàn Lao động và UBND huyện tổ chức biểu dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022.

Năm 2022, các công đoàn cơ sở đã đóng vai trò nòng cốt, chủ đạo, tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện phong trào thi đua góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.

Đạt được kết quả nêu trên là do có sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và công đoàn các cấp đã phối hợp phát động các phong trào thi đua với nhiều biện pháp, hình thức phong phú, đa dạng.

Phong trào thi Lao động sáng tạo, Lao động giỏi trong công nhân viên chức lao động đã đem lại lợi ích thiết thực trong sản xuất, công tác của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Mặc dù, tuy chưa hết ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phong trào thi đua Lao động sáng tạo, Lao động giỏi đã thực sự góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Mặc dù các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đa ngành, đa nghề, điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, nhưng tinh thần Lao động sáng tạo của cán bộ công nhân viên chức lao động càng phát huy mạnh mẽ để vươn lên và hội nhập.

118 đoàn viên được vinh danh là lao động giỏi, lao động sáng tạo tại hội nghị
118 đoàn viên được vinh danh là lao động giỏi, lao động sáng tạo tại hội nghị

Công đoàn cơ sở đã triển khai sáng tạo theo điều kiện, đặc điểm tình hình của từng lĩnh vực, cơ quan, đơn vị để chỉ đạo phong trào thi đua đạt hiệu quả sát thực với hoạt động chuyên môn; có nhiều đề tài, sáng kiến được nghiệm thu, khen thưởng về các lĩnh vực quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, quản lý chuyên môn, nghiệp vụ. Kết quả phong trào thi đua đã có trên 500 giải pháp, sáng kiến được công nhận làm lợi hàng tỷ đồng và các lợi ích xã hội.  

Tại hội nghị, UBND huyện, LĐLĐ huyện Tiên Lãng đã biểu dương 118 công nhân, viên chức lao động đạt danh hiệu “lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiêu biểu năm 2022. Cũng tại hội nghị, đồng chí Bùi Thành Cương- Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã gặp gỡ, đối thoại và trả lời trực tiếp các câu hỏi của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động huyện liên quan đến các vấn đề về: luân chuyển, điều động giáo viên giữa các trường học; quyền lợi, chế độ đối với nhân viên hợp đồng các trường học; bảo đảm đời sống công nhân, lao động; công tác thi đua khen thưởng tại khối trường học...

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích