Huyện ủy Cát Hải tổ chức Hội nghị lần thứ 7 (Khóa XII)

22:02 15/12/2021

Sáng 15-12, Huyện ủy Cát Hải tổ chức Hội nghị lần thứ 7 (khóa XII) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022. Tham dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, phụ trách hoạt động Đảng bộ huyện Cát Hải.

Hội nghị đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc chỉ định bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XII). Theo đó, đồng chí Lưu Văn Năm, Chánh án TAND huyện Cát Hải tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cát Hải nhiệm kỳ 2020-2025.

Quang cảnh hội nghị
Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố trao Quyết định cho đồng chí Lưu Văn Năm

Năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động nặng nề đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội của địa phương, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung quyết liệt, sâu sát, kịp thời của Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được thực hiện có hiệu quả. Qua đó, tiếp tục tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền.

Tình hình kinh tế - xã hội của huyện cơ bản được duy trì ổn định. Một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đảm bảo theo kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm 2020. Chủ đề năm 2021 của thành phố và của huyện được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tích cực, nghiêm túc; tập trung chỉ đạo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với một số trường hợp phức tạp, vướng mắc kéo dài.

Giáo dục- đào tạo có chuyển biến tích cực và chất lượng ngày càng được nâng lên. Công tác an sinh, xã hội, giảm nghèo, hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh vùng biển đảo được giữ vững và ổn định, không để xảy ra tình huống đột xuất, không để bị động, bất ngờ. Hoạt động của các cơ quan tư pháp được đảm bảo nề nếp, phối hợp chặt chẽ, đúng các quy định của pháp luật, không để xảy ra án oan sai, không để bỏ lọt tội phạm.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đạt nhiều kết quả tích cực. Huyện Cát Hải đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, chỉ đạo tổ chức thành công kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động của HĐND cấp huyện và xã, thị trấn theo luật định và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bước sang năm 2022, Huyện ủy Cát Hải đề ra các nhiệm vụ trọng tâm tập trung vào các vấn đề: thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19; thực hiện Nghị quyết 05 HĐND thành phố; xây dựng nông thôn mới; triển khai Nghị quyết về Phát triển du lịch Cát Bà đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, trong đó tổ chức tốt các hoạt động du lịch-dịch vụ trong trạng thái bình thường mới gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tăng cường công tác bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố biểu dương các thành tích đã đạt được của huyện Cát Hải trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh.

Bước sang năm 2022, đồng chí Nguyễn Minh Quang chỉ đạo huyện Cát Hải tiếp tục tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch - dịch vụ trong bối cảnh thích ứng với dịch Covid-19, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ thực hiện NVQS năm 2022.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông