Huyện ủy Kiến Thụy: Tổng kết công tác đảng năm 2023, phát động và ký giao ước thi đua năm 2024

16:12 04/01/2024

Sáng 4/1, Huyện ủy Kiến Thụy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng; biểu dương, khen thưởng tổ chức cơ sở đảng năm 2023; phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.
Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, công tác xây dựng tổ chức đảng vững mạnh đã được Huyện uỷ Kiến Thuỵ triển khai sâu rộng và toàn diện, được các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên thực hiện tốt. Ban Thường vụ Huyện uỷ đã đề ra những tiêu chí cụ thể, gắn nhiệm vụ xây dựng tổ chức cơ sở đảng với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Đồng thời, động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên tiêu biểu.

Các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023 được biểu dương, khen thưởng

Công tác đánh giá, xếp loại chất lượng các tổ chức đảng trực thuộc Huyện uỷ, tổ chức đảng trực thuộc đảng uỷ cơ sở ngày cành đi vào nền nếp. Việc đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên thực hiện theo đúng quy định hiện hành, phù hợp với đặc điểm cụ thể của các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Toàn Đảng bộ huyện có 38 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ; 239 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở. Trong đó, có 9 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ được công nhận tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 23 chi, đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ… Có 53 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở được công nhận hoàn thành nhiệm vụ…

Các tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên năm 2023 được khen thưởng tại hội nghị

Về đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên, Đảng bộ huyện có 5.636/6.297 đảng viên dự phân tích đánh giá chất lượng. Kết quả, có 883 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 15,7% so với tổng số đảng viên dự phân tích đánh giá chất lượng; 4.189 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 521 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ…

Bên cạnh đó, việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình được thực hiện nghiêm túc, thực chất từ huyện đến cơ sở; qua kiểm điểm từng tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa, từ đó thấy được ưu diểm để phát huy và hạn chế, khắc phục các khuyết điểm.

Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024

Tại hội nghị, Huyện ủy Kiến Thụy đã trao Huy hiệu đảng cho hai đồng chí đảng viên; biểu dương, khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023, và các tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên năm 2023 và phát động, ký giao ước thi đua năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy chúc mừng hai đồng chí nhận Huy hiệu đảng; chúc mừng các tổ chức cơ sở đảng đã có nhiều thành tích nổi bật được biểu dương, khen thưởng. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện trong năm 2024, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, trọng tâm là các nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị đảm bảo hiệu quả, thiết thực, sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng trong giai đoạn mới.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, tổ chức quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, thành phố và huyện; kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chi bộ ĐCS đầu tiên của huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện Chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề năm 2024 về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 huyện; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tích cực lan tỏa, định hướng thông tin tích cực trên báo chí và trên các nền tảng mạng xã hội.

Mặt khác, chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, phản ánh kịp thời tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; kịp thời phản ánh những kiến nghị, bức xúc xảy ra ở những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp. Thực hiện có hiệu quả quy địnhcủa Ban Bí thư Trung ương Đảng về giám sát của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và đảng viên. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, các mô hình Dân vận khéo…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông