Huyện ủy Kiến Thụy: Tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm, 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng và Chỉ thị số 35 –CT/TW

14:18 31/01/2024

Sáng 31/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Thụy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng đảng 5 năm (2020-2025); 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025) và Chỉ thị số 35 – CT//TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị. Đồng chí Dương Ngọc Tuấn – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, sự quan tâm của các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy và Nghị quyết Đại hội XXIV, XXV Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, vì vậy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt nghiêm  túc các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Thành ủy tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện.

Trên cơ sở đó, Huyện ủy đã chỉ đạo thể chế hóa, cụ thể hóa các văn bản về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng bằng các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, Chương trình hành động… của Huyện ủy và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tính đến tháng 12/20233, toàn Đảng bộ huyện có 6.297 đảng viên. Đa số đảng viên đều chấp hành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, chấp hành tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh mà Nghị quyết của chi, đảng bộ đề ra.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Từ năm 2011 đến nay, công tác phát triển đảng viên tiếp tục được Huyện ủy quan tâm lãnh đạo thực hiện. Các nguyên tắc, quy trình, thủ tục của công tác phát triển đảng viên, kết nạp và chuyển đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức với tinh thần cải cách hành chính, giảm nhiều thủ tục không cần thiết trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc của Điều lệ Đảng. Từ năm 2011 đến nay, toàn huyện kết nạp được 1.946 đảng viên mới.

Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện đã cơ bản thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ. Điều này được thể hiện trọng việc xây dựng và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các Nghị quyết của cấp ủy cấp trên trên cơ sở dân chủ thảo luận đi đến thống nhất cao, tích cực tham gia đóng góp xây dựng Nghị quyết, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại hội nghị

Nguyên tắc phê bình và tự phê bình được các cấp ủy và đảng viên tiến hành thường xuyên ở các buổi sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng, quý, năm: tự phê bình và phê bình về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và kết quả thực hiện được giao, lập trường tư tưởng chính trị, tác phong, đạo đức, lối sống của đảng viên…

Qua đó đã kịp thời rút kinh nghiệm, đề ra những biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của địa phương, đơn vị, giúp đảng viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên và hoàn thành nhiệm vụ được giao ở từng tổ chức đảng…

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Kiến Thụy đã chuẩn bị dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện trình Đại hội. Các báo cáo được chuẩn bị công phu, khoa học và nghiêm túc tiếp thu, bổ sung các ý kiến góp ý tham gia nhiều lần của thành phố, huyện và cơ sở.

Đồng chí Dương Ngọc Tuấn – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Việc tổ chức thảo luận đóng góp ý kiến tham gia và dự thảo các văn kiện của Trung ương, thành phố thể hiện sự dân chủ trong Đảng, lấy ý kiến rộng rãi trong các tổ chức MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Trong đó, Huyện ủy chú trọng lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và Nhân dân địa phương.

Nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 được chuẩn bị chu đáo; kết quả bầu cử tại Đại hội Đảng bộ huyện đã thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ, sáng suốt của các đại biểu. Nhân sự trúng cử đều đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn và thực sự có uy tín, được sự tín nhiệm cao trước đảng bộ và Nhân dân…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích