Huyện ủy Vĩnh Bảo Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Ban Thường vụ Thành ủy

20:10 17/05/2024

Sáng 17-5, Huyện ủy Vĩnh Bảo tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Ban Thường vụ Thành ủy “về xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, trường học ngoài công lập”; khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu thực hiện Nghị quyết 28. Đồng chí Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó Trưởng ban, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 28 của Thành ủy dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị 

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Ban Thường vụ Thành uỷ, Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo thành lập được 17 chi bộ đảng trực thuộc đảng bộ cơ sở với 68 đảng viên, trong đó 11 chi bộ hợp tác xã, 3 chi bộ quỹ tín dụng Nhân dân, 3 chi bộ doanh nghiệp. Đến nay, 1 chi bộ đảng đã giải thể (Chi bộ Công ty TNHH Quý Cao giải thể năm 2021), còn 16 chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã, thị trấn, với 62 đảng viên. Toàn huyện thành lập được 65 tổ chức công đoàn với 6.071 đoàn viên, 28 tổ chức đoàn thanh niên với 520 đoàn viên.

Nhìn chung hoạt động của các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trên địa bàn huyện ổn định, tổ chức hoạt động bám sát quy định, Điều lệ của tổ chức, được cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại hằng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, được chủ doanh nghiệp ghi nhận và tạo điều kiện hoạt động. Các tổ chức đảng, đoàn thể tại các doanh nghiệp bước đầu phát huy, khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức mình, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định. 

Đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy và đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Huyện ủy tặng hoa, trao thưởng tặng các tổ chức cơ sở Đảng có thành tích tiêu biểu thực hiện Nghị quyết 28

Tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động của các doanh nghiệp có tổ chức đảng có sự chuyển biến tích cực; kết quả sản xuất kinh doanh được nâng lên rõ rệt so với trước khi thành lập tổ chức Đảng. Tuy nhiên, việc vận động thành lập mới tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Thời gian tới, Huyện ủy Vĩnh Bảo tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao những nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 28 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, trường học ngoài công lập”, gắn với thực hiện triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18-3-2019 của Ban Bí thư “về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân”. Trong đó, phấn đấu từ nay đến hết nhiệm kỳ 2020-2025 thành lập thêm ít nhất 6 chi bộ đảng ngoài nhà nước.

Đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy ghi nhận đánh giá cao những kết quả huyện Vĩnh Bảo đạt được trong thực hiện Nghị quyết 28. Đồng chí cũng cho rằng việc phát triển các tổ chức cơ sở Đảng thời gian qua trên địa bàn huyện còn khiêm tốn.

Đồng chí lưu ý, thời gian tới, huyện Vĩnh Bảo cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động thành lập các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, trường học ngoài công lập. Rà soát lại nguồn phát triển tổ chức công đoàn, tổ chức Đảng tại các xã, thị trấn; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc đối thoại với doanh nghiệp từng loại hình để năm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Huyện ủy khen thưởng 9 tổ chức cơ sở Đảng có thành tích tiêu biểu thực hiện Nghị quyết 28.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích