Huyện Vĩnh Bảo: 13 trường hợp bị thôi việc do sử dụng bằng không hợp lệ

10:55 08/05/2017

Theo kết quả thẩm tra, xác minh văn bằng, chứng chỉ của Phòng PA83 - CATP: Hiện tại ở các trường mầm non trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo có 13 giáo viên hợp đồng sử dụng bằng chuyên môn không hợp pháp (văn bằng không có trong sổ gốc lưu trữ văn bằng của nhà trường nơi giáo viên học tập).

Cụ thể: Trường mầm non 20-8 (1 người); trường mầm non các xã: Vĩnh An (3 người), Vinh Quang (3 người), Vĩnh Long (1 người), Cộng Hiền (1 người, Tân Liên (1 người), Lý Học (1 người), Giang Biên (1 người) và thị trấn Vĩnh Bảo (1 người).

Là đơn vị trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, ông Nguyễn Văn Chiến - Trưởng phòng Nội vụ huyện Vĩnh Bảo cho biết: Trong kỳ xét tuyển giáo viên mầm non 2016, huyện Vĩnh Bảo được thành phố duyệt 258 chỉ tiêu, huyện đã tiếp nhận 470 hồ sơ. Trong quá trình kiểm tra, huyện đã loại 39 hồ sơ không hợp lệ, trong đó có 13 hồ sơ giáo viên sử dụng bằng không hợp lệ. Dự kiến trong tháng 6-2017, huyện Vĩnh Bảo sẽ tổ chức thi tuyển. Từ nay đến trước kỳ thi, huyện sẽ tiếp tục rà soát lại hồ sơ.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, ngay sau khi có công văn của UBND huyện, hiệu trưởng các trường mầm non đã chấm dứt hợp đồng lao động với những giáo viên trên. Được biết, 13 giáo viên trên đều có độ tuổi từ 24 đến 36 tuổi, đã có thâm niên công tác từ 1 đến 5 năm, thuộc diện hợp đồng hưởng trợ cấp thành phố và hợp đồng trường. Các văn bằng mà họ sử dụng thuộc các trường Cao đẳng sư phạm Trung ương, Đại học Hải Phòng và Trung cấp sư phạm Thái Bình.

Trao đổi với PV, TS Bùi Bá Khiêm - Trưởng phòng đào tạo, Trường Đại học Hải Phòng cho biết: Khi nhận được công văn của Phòng PA83 - CATP về việc chứng thực bằng tốt nghiệp của sinh viên, qua kiểm tra, đối chiếu sổ gốc, nhà trường đã rà soát và phát hiện 9 trường hợp không có tên trong sổ gốc cấp phát bằng. Ông Khiêm cũng khuyến cáo thay vì mua bằng không hợp pháp, mọi người nên đến các các cơ sở đào tạo để theo học, vì hiện nay các đơn vị đào tạo đều quản lý hồ sơ sinh viên rất chặt nên sớm muộn cũng bị phát hiện.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông