Huyện Vĩnh Bảo: 18 đội tham gia hội thi pháo đất lần thứ nhất

17:18 16/10/2022

Sáng 15-10, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức hội thi pháo đất lần thứ 1 năm 2022. Dự có đồng chí Phạm Tuyên Dương- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo cùng lãnh đạo HĐND- UBND huyện Vĩnh Bảo.

Hội thi có sự tham dự của 18 đội đến từ 11 xã trên địa bàn, tranh tài ở 4 nội dung: pháo thuyền có xương, pháo thuyền không xương, pháo đơn và pháo tép.

Trong đó, nội dung pháo thuyền có xương gồm các đội thi đến từ 4 xã: Vĩnh An, Tân Liên, Giang Biên và Việt Tiến. Nội dung pháo thuyền không xương có các đội thi đến từ xã Thắng Thủy. Nội dung pháo đơn có các đội thi đến từ 4 xã: Hiệp Hòa, An Hòa, Hùng Tiến và Trung Lập. Nội dung pháo tép có các đội thi đến từ xã Hưng Nhân.

Hội thi pháo đất thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ
Hội thi pháo đất thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ

Thông qua hội khi góp phần xây dựng trò chơi dân gian đánh pháo đất thành sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, hấp dẫn cho du khách mỗi khi đến Vĩnh Bảo. Để trò chơi pháo đất được phát huy, thời gian tới, UBND huyện Vĩnh Bảo dự kiến mỗi năm tổ chức hội thi cấp huyện 1 lần vào thời điểm thích hợp.

Đồng thời, tăng cường quảng bá, tuyên truyền, có cơ chế ưu đãi cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị lữ hành đưa khách du lịch về tham quan, trải nghiệm, lưu trú tại huyện khi tham quan hội thi pháp đất.

Ban Tổ chức trao tổng kết, trao giải toàn thắng ở nội dung pháo thuyền có xương; các giải nhất, nhì ở nội dung pháo thuyền không xương; các giải nhất, nhì, ba ở nội dung pháo đơn và các giải nhất, nhì nội dung pháo tép.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông