Huyện Vĩnh Bảo Trích ngân sách dự phòng cấp cho các xã, thị trấn mua vật tư khắc phục hậu quả bão số 3, mưa lũ

09:04 18/09/2024

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan Thường trực Phòng, chống thiên tại tìm kiếm cứu nạn) huyện Vĩnh Bảo cho biết, nhằm bảo đảm kịp thời nguồn vật tư phục vụ công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, UBND huyện vừa trích ngân sách dự phòng cấp cho các xã, thị trấn mua vật tư. Theo đó đối với 23 xã có đê, kinh phí được cấp 50 triệu đồng/xã; đối với những xã không có đê được cấp 30 triệu đồng/xã.
Các địa phương triển khai vật tư, nhân lực phòng chống lũ tại những vị trí đê điều xung yếu

Cùng với việc cấp kinh phí cho các xã, thị trấn mua vật tư, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện điều động lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai các xã không có đê hỗ trợ nhân lực cho các xã có tuyến đê chống lũ thuộc các cụm: Trung Lập, Thắng Thủy, Dũng Tiến thường xuyên bám sát địa bàn, khu vực được phân công theo dõi ứng trực 24/24 giờ để triển khai kịp thời xử lý, khắc những sự cố trên các tuyến hữu sông Luộc, tả sông Hóa.

Hiện UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị rà soát, lập danh sách các công trình cấp bách thiệt hại do bão số 3 gây ra chuẩn bị cấp tiếp nguồn kinh phí từ thành phố hỗ trợ cho huyện.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông