Huỳnh Như - ngôi sao xuất ngoại gặt hái nhiều thành công

16:35 27/04/2023

Sau khi hoàn thành mục tiêu giúp đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2 trận và giành quyền tham dự vòng loại 2 Olympic Paris 2024, tiền đạo Huỳnh Như trở lại Bồ Đào Nha và có ngay bàn thắng cho Lank FC.Đây là một trận đấu được đánh giá là khó khăn với cô và các đồng đội khi đối thủ Damaiense xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn Lank FC tới 9 điểm.
Huỳnh Như đã ghi 7 bàn thắng cho Lank FC, bên cạnh 2 pha kiến tạo

Là đội mạnh hơm, lại chơi lấn lướt nên ở phút 22, Damaiense đã vươn lên dẫn trước Lank FC 1-0. Phải đến phút 35, khi cầu thủ của Damaiense phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Huỳnh Như được tin tưởng trao cơ hội và gỡ hòa 1-1.

Có bàn thắng, Lank FC chơi tự tin hơn và ghi thêm một bàn ở hiệp 2, ấn định chiến thắng 2-1 trước Damaiense tại vòng 18 giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Với Huỳnh Như, đây là bàn thắng thứ 7 của cô cho Lank FC, bên cạnh 2 pha kiến tạo. Ở mùa giải này, tiền đạo của Việt Nam đang thứ 2 với hiệu suất ghi bàn, dẫn đầu là tiền đạo Schmidt với 9 bàn.

Người hâm mộ đánh giá, Huỳnh Như chính là ngôi sao Việt Nam xuất ngoại thành công nhất trong lịch sử, bởi không chỉ đóng góp số bàn thắng ấn tượng cho Lank, tiền đạo sinh năm 1991 còn tạo ra tầm ảnh hưởng khá lớn lên lối chơi tấn công của đội bóng Bồ Đào Nha.

Theo kế hoạch, Huỳnh Như về nước vào ngày 26-4, chờ tuyển nữ Việt Nam quá cảnh tại TP.HCM sau chuyến tập huấn Nhật Bản và cùng đáp chuyến bay sang Campuchia thi đấu SEA Games 32.

Quang Hải có tương lai khá mờ mịt khi Pau FC không chịu ngồi vào bàn đàm phán

Trong khi đó, Quang Hải - một ngôi sao xuất ngoại khác - lại có tương lai khá mờ mịt khi Pau FC không chịu ngồi vào bàn đàm phán. Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC có thời hạn đến năm 2024 kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Mặc dù vậy, Quang Hải khó có thể tiếp tục ở lại Pau FC đến hết hợp đồng. Anh mới ra sân 254 phút ở Ligue 2 cho Pau FC mùa này. Do không thể cạnh tranh vị trí ở đội một, Quang Hải phải xuống đá với đội B tại giải hạng 5 của Pháp (đã thi đấu 338 phút) nhưng cũng không thể hiện được nhiều.

Trong những ngày qua, có thông tin cho rằng người đại diện của Quang Hải đang đàm phán với CLB Muangthong United của Thái Lan. Tuy nhiên hai bên vẫn chưa thể đi đến thỏa thuận do bất đồng về tiền lót tay.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông