Indonesia: Điều tra nguyên nhân vụ cháy cây xăng khiến nhiều người thiệt mạng

14:57 10/03/2023

Ngày 9/3, Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập 24 người đến làm việc để làm rõ nguyên nhân vụ cháy kho chứa nhiên liệu tại một cây xăng ở phía Đông thủ đô Jakarta hồi đầu tháng này khiến nhiều người thiệt mạng.

Một số ngôi nhà bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tại một trạm nhiên liệu ở Plumpang, phía Bắc thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 3/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Indonesia - Chuẩn tướng Ahmad Ramadhan, cho hay cơ quan chức năng đang triển khai các hoạt động điều tra liên quan cây xăng Pertamina Plumpang theo đúng quy trình thủ tục pháp luật.

Những người được cảnh sát triệu tập đều có liên quan đến kho nhiên liệu như nhân viên điều hành kho nhiên liệu và nhân viên an ninh.

Ông Ramadhan cũng cho biết cơ quan cảnh sát đã làm việc với 10 người dân địa phương sống gần nơi xảy ra cháy để thu thập thêm thông tin.

Vụ hỏa hoạn tại kho nhiên liệu ở cây xăng Pertamina Plumpang nằm giữa khu vực đông dân cư xảy ra vào tối 3/3, khiến 19 người thiệt mạng và hàng trăm người ở khu vực lân cận phải di dời. Hiện cơ quan chức năng đã hoàn tất việc nhận dạng các thi thể nạn nhân.

Theo TTXVN

Một số ngôi nhà bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tại một trạm nhiên liệu ở Plumpang, phía Bắc thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 3/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích