Kẻ trộm cắp tại trường học, bệnh viện sa lưới

09:07 22/10/2020

Một đối tượng chuyên đột nhập các trường học, bệnh viện trộm cắp tài sản đã bị Công an quận Ngô Quyền bắt giữ để điều tra…

Đối tượng Thành

Do không có tiền ăn tiêu nên từ ngày 17-8 đến ngày 16-10-2020, Nguyễn Văn Thành, sinh 1984, đăng ký hộ khẩu ở số 501-B8 chung cư Bắc Sơn, Kiến An, đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại các trường học, bệnh viện trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Cụ thể, vào 10h ngày 17-8, Thành đi xe máy đến Bệnh viện Ngô Quyền, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, tìm sơ hở của người bệnh và thân nhân để ra tay trộm cắp. Đến nơi, Thành gửi xe máy rồi tăm tia tìm cơ hội hành nghề.

Ra đến sân sau đối diện Khoa Phụ sản, hắn nhìn thấy chị Bùi Thanh Hà, ở số 6/59 Chương Dương, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, dựng xe máy SH màu trắng tại đó rồi đi vào trong khoa. Ngó nghiêng không thấy bóng người trông coi, Thành liền lặng lẽ tiếp cận rồi cậy yên, luồn tay vào cốp trộm 1 túi xách da màu đen (trong có 1 điện thoại di động Iphone 8 Plus, 1 chỉ vàng, giấy tờ tùy thân và khoảng 3 triệu đồng).

Điện thoại, tiền, vàng thì lấy, còn túi và giấy tờ hắn vứt lại khu vực hành lang tầng 2 bệnh viện. Hôm sau, Thành mang vàng đi bán cho Cửa hàng vàng bạc thuộc quận Hải An được 5 triệu đồng. Khi tiêu hết tiền bán điện thoại, hắn cầm cố chiếc điện thoại Iphone 8 Plus tại Cửa hàng điện thoại thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An, được 4 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Tang vật vụ trộm cắp

Sau khi ăn tiêu hết rỗng túi, Thành lại tiếp tục mò đi trộm cắp. Vào khoảng 10h30 ngày 30-9, Thành đi bộ đến Trường tiểu học Lê Hồng Phong, phường Đồng Quốc Bình. Khi đến nơi, Thành lang thang vào sân trường thì thấy chị Lương Thị Làn, ở số 25/154 Khúc Thừa Dụ, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, đang dựng xe máy Air Blade màu đen, BKS: 15B-56.555 tại khu vực cách cổng ra vào khoảng 20m. Sau khi dựng xe, chị Làn mở cốp xe máy để cất đồ nhưng quên không khóa cốp rồi đi vào chờ đón con. Nhìn thấy chiếc xe chơ vơ không người trông coi, vớ được “mồi ngon”, ngay lập tức Thành giả vờ ngơ ngáo đi đến rồi luồn tay vào cốp, móc được 1 điện thoại di động Iphone 6 và 1 ví da có khoảng 2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ.

Thành liền mang ví ra ngoài cổng trường để lấy tiền, còn giấy tờ vứt lên mái nhà gửi xe của trường. Thành tỏ ra khá ranh ma, sau khi bật điện thoại của chị Làn lên xem, sợ điện thoại của chị gắn định vị nên hắn liền vứt vào thùng rác trên đường Đồng Quốc Bình để phi tang…

Tiếp đó, đến ngày 16-10, Thành lại đi xe máy đến Trường Sao Sáng 3, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, để chờ thời điểm các bậc phụ huynh trong lúc bận rộn đón đưa con là ra tay trộm cắp. Đến nơi, hắn gửi xe máy ở ngoài cổng trường rồi bình thản bước vào nhưng mắt không rời khỏi khu vực đỗ xe. Quan sát thấy chị Vũ Thị Hương, ở số 11/36 Vạn Mỹ, Ngô Quyền, dựng xe máy SH Mode, BKS: 15B1-727.98, do mải vào lớp đón con nên quên không khóa cốp.

Nhanh như cắt, Thành phi ngay đến xe, nhấc yên lên, thấy có 1 túi xách màu đen không kéo khóa. Trong khi đang vội lục túi tìm đồ vật có giá trị thì hắn bị quần chúng nhân dân phát hiện bắt quả tang…

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Thành đã khai nhận những hành vi phạm tội trên. Cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích