Kem chống nắng đắt khách

08:24 06/04/2018

Thời tiết đang vào những ngày cuối xuân chớm hè nhưng những tia nắng chói chang đã khiến cho chị em phụ nữ vội vã tìm các sản phẩm để bảo vệ làn da của mình. Ngoài găng tay, áo chống nắng thì hiện kem chống nắng được đánh giá là một trong những mặt hàng được tìm mua nhiều nhất…

Chị Nguyễn Thị Oanh, ở Ngô Gia Tự, là nhân viên ngân hàng. Hàng ngày chị Oanh thường trang điểm trước khi đi làm nhưng do da dầu nên mùa hè chị ngại việc trang điểm sẽ biến mặt mình thành “chảo dầu” nhễ nhại. Do đó mấy hôm nay, chị Oanh tích cực lên mạng để tìm mua kem chống nắng kiêm trang điểm để chuẩn bị cho mùa hè tới.

Chúng tôi gặp Nguyễn Phương Dung, ở đường Thiên Lôi, khi chị đang chăm chú đọc các thành phần ghi trên nhãn mác một sản phẩm chống nắng tại một cửa hàng mỹ phẩm trên đường Hai Bà Trưng. Chị Dung cho biết: “Những năm trước, mỗi khi ra đường em chỉ mặc áo chống nắng và đeo khẩu trang, nhưng gần đây thấy mặt xuất hiện vài vết nám nên cũng thấy lo lo. Nhân tiện đi chợ em định mua tuýp kem chống nắng về dùng nhưng đến đây không ngờ kem chống nắng lại có nhiều chủng loại thế nên cũng phân vân chưa biết chọn loại nào”. 

Quả đúng như lời Dung, trên giá bày các sản phẩm chống nắng của cửa hàng, chúng tôi thấy la liệt đủ các sản phẩm trắng, xanh, vàng, đỏ với dung tích to nhỏ và thương hiệu, nguồn gốc khác nhau. Thấy tôi tò mò ngó nghiêng, cô bé bán hàng xinh xắn tên Phương nhoẻn cười: “Chị cũng muốn mua kem chống nắng ạ? Da chị thuộc loại da dầu, da khô hay hỗn hợp? Chị thích loại chống nắng đơn thuần hay kiêm luôn trang điểm để em tư vấn cho”.

Nghe cô tư vấn mới thấy hóa ra kem chống nắng trên thị trường hiện nay lại cầu kỳ và đa dạng như vậy. Thấy tôi còn lơ mơ về sản phẩm, cô chủ shop Vũ Thu Trang nhanh nhảu cho biết: Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống nắng khác nhau dành cho môi, mặt và cơ thể; dùng cho phụ nữ, trẻ con và cả nam giới. Các sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu hoặc theo đường xách tay từ Mỹ, Nhật, Hàn, Pháp, Úc và Đức với các thương hiệu như Bioderma, Vichy, Clarins, Missha,  Bioré, Icesun, Sun Dance, Kiehl’s… Tùy theo nhu cầu của từng người, khách hàng có thể chọn loại kem, phấn bột hay dạng xịt. Giá thành các sản phẩm cũng rất đa dạng, dao động từ 120.000-850.000/tuýp. Cá biệt sản phẩm chống nắng của Clarins lên đến tiền triệu cho mỗi sản phẩm. Thường dòng này cửa hàng không có sẵn, chỉ khi nào khách đặt mới nhập về vì giá thành quá cao.

Ngày càng nhiều chị em quan tâm bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím

Theo chị Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Lạch Tray thì những ngày này, không phải là son hay phấn mà kem chống nắng mới là mặt hàng bán chạy nhất. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được vài chục sản phẩm. “Đấy là chưa đến hè, đến hè sức tiêu thụ chắc chắn sẽ còn tăng hơn rất nhiều”.

Chị Thu cho biết thêm, thị trường kem chống nắng năm nay ngoài những sản phẩm có chức năng chống nắng thông thường còn có loại kem chống nắng – kiềm dầu – trang điểm và loại chống nắng - làm mát - trang điểm. Đây là sản phẩm được đánh giá là mới nhất hiện nay. Ngoài tác dụng chống nắng, kiềm dầu, chống bóng nhờn sản phẩm còn được sử dụng như 1 lớp nền trang điểm tự nhiên, làm đều màu và nâng tone da, không cần dùng thêm BB Cream hay CC cream. Chỉ một lớp chống nắng thay thế cho tất cả các bước trang điểm phức tạp khác mà người dùng vẫn có một khuôn mặt đẹp rạng rỡ.

Do tính năng “tiện dụng” thích hợp với thời tiết nóng bức của Việt Nam nên sản phẩm này hiện gây sốt trên thị trường và được phái đẹp săn lùng nhiều nhất thời gian qua. “Hàng nhập về đến đâu hết luôn đến đấy, thậm chí có người lấy luôn 1 lúc 2, 3 tuýp để dùng dần vì sợ cửa hàng nhỡ hàng”. Dù dùng kem chống nắng thông thường hay kem chống nắng trang điểm thì cuối mỗi ngày, bạn phải sử dụng dầu tẩy trang trước khi rửa mặt nếu không sẽ dẫn đến tình trạng bị bí gây nên mụn. Dù có dùng kem chống nắng thì người dùng cũng không nên quá ỷ lại vào kem mà phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu để bảo vệ làn da hiệu quả và nên thoa kem trước khi ra ngoài trời ít nhất 10 phút – chị Thu tư vấn thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông