Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố

22:29 11/12/2021

Ngày 11-12, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp trực tuyến về công tác phòng chống Covid-19. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế, ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố kết luận như sau:

Một là, yêu cầu các địa phương và doanh nghiệp rà soát, lập danh sách các trường hợp chưa được tiêm vắc xin (bao gồm cả các trường hợp lao động vãng lai trên địa bàn thành phố), gửi về Sở Y tế để tổng hợp, tổ chức tiêm vắc xin dứt điểm trong tháng 12/2021.

Hai là, yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố dừng việc tiếp nhận lao động chưa được tiêm vắc xin.

Ba là, yêu cầu UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm việc cách ly F1 và điều trị F0 đủ điều kiện tại nhà. Các bệnh viện tuyến huyện và bệnh viện dã chiến (sẽ được thành phố cân nhắc phương án thành lập bổ sung trong thời gian tới) chỉ sử dụng để điều trị bệnh nhân trung bình và nặng.

Bốn là, từ ngày 1-1-2022, các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng Covid-19) nhưng không thực hiện tiêm vắc xin phải tự chi trả phí điều trị.

Năm là, thành phố kêu gọi toàn dân tự trang bị các thiết bị test thử, máy đo nồng độ oxy SPO2 (độ bão hòa oxy trong máu) để tự xét nghiệm khi cần thiết và chủ động trong việc tự kiểm tra sức khỏe.

Sáu là, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý thành lập Trạm y tế lưu động tại các khu, cụm công nghiệp nhưng phải đảm bảo khu vực để bố trí cách ly F1 và điều trị F0 tại chỗ. Giao UBND các quận, huyện phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương triển khai thực hiện.

Bẩy là, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện:

Thực hiện đúng mô hình của Trạm y tế lưu động, chỉ hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, không phải là cơ sở điều trị tập trung.

Linh hoạt, chủ động trong việc bố trí địa điểm phù hợp, bảo đảm hiệu quả hoạt động của các Trạm y tế lưu động.

Thực hiện công khai số điện thoại của đội ngũ y tế tham gia Trạm y tế lưu động để kịp thời hỗ trợ người dân trong trường hợp cần thiết.

Tập trung cao cho hoạt động của Trạm y tế lưu động, có thể thiết lập thêm các Trạm y tế lưu động trong trường hợp cần thiết.

Tám là, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các quận, huyện đề xuất luân chuyển bình oxy, vật tư y tế khi cần thiết cho các trạm y tế lưu động. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án, cơ chế huy động xe cấp cứu, phương tiện vận chuyển bệnh nhân, đảm bảo năng lực vận chuyển bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Y tế Khẩn trương mua sắm vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cấp phát cho các trạm y tế lưu động, các cơ sở điều trị F0 và phục vụ truy vết.

Chín là, Chủ tịch UBND thành phố phê bình Giám đốc Sở Tài chính chậm đề xuất phương án hỗ trợ thù lao cho người được huy động tham gia Trạm y tế lưu động.

Mười là, Chủ tịch UBND thành phố giao Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng thực hiện thu gom, xử lý rác tại các khu vực cách ly F0, F1 theo đề nghị của các địa phương, đơn vị liên quan.

Mười một, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông