Kết nối cung cầu về chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo

17:30 25/12/2023

Chiều 25/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố tổ chức sự kiện kết nối cung cầu về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Dự sự kiện có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, Sở GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan.

 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo Phạm Quốc Hiệu phát biểu tại sự kiện kết nối cung cầu ngành giáo dục và đào tạo

Phát biểu sự kiện kết nối cung cầu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo Phạm Quốc Hiệu nhấn mạnh, chuyển đổi số trong giáo dục là xu thế tất yếu khi ảnh hưởng của Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đã trở nên hiện hữu chi phối tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống.

Chuyển đổi số trong giáo dục là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện trong quản lý cũng như trong giảng dạy theo hướng giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học, góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời.

Các đại biểu dự sự kiện

Xác định chuyển đổi số trong giáo dục không chỉ là về đổi mới hay công nghệ, nó còn là vấn đề văn hóa và con người, trong thời gian qua, ngành Giáo dục thành phố đã từng bước chuyển mình bước vào nên giáo dục 4.0 với những thành công bước đầu. 

Thông qua việc số hóa kinh nghiệm học tập, mọi công dân đều có thể cải thiện kỹ năng của mình, với một mục tiêu chung: tạo ra một quy trình giáo dục hấp dẫn, hiệu quả hơn và tiến tới cá nhân hóa với mọi công dân; tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi và học tập suốt đời.

Các doanh nghiệp đã chia sẻ, thảo luận tại phiên kết nối

Tại sự kiện kết nối cung cầu về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạọ, các doanh nghiệp đã trình bày, chia sẻ, thảo luận các vấn đề về: Giải pháp, phần mềm, màn hình tương tác Hisense; Giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo; Giải pháp hệ sinh thái giáo dục số...

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông