Kết thúc đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ tại HP: 11 thí sinh bị đình chỉ thi

16:05 11/07/2013

Sáng 10-7, thí sinh dự thi các môn cuối đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013; môn Hoá của khối B, môn Văn của khối C và D. Trong buổi thi cuối, có thêm 7 thí sinh bị đình chỉ. Như vậy, tính chung trong đợt 2, tại các hội đồng thi khu vực Hải Phòng đã có 11 thí sinh bị đình chỉ. Trong đó Trường ĐH Hải Phòng có 7 trường hợp; cụm thi liên trường ĐH, HV có 3 trường hợp và ĐH dân lập có 1 trường hợp. Toàn khu vực cũng có 3 thí sinh bị cảnh cáo.

Các thí sinh làm bài thi
Các thí sinh làm bài thi

Buổi thi cuối, các thí sinh khối B dự thi môn Hoá học với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút; các thí sinh khối C và D dự thi môn Văn theo hình thức tự luận trong thời gian 180 phút. Theo nhận định của các thí sinh, đề thi môn Hóa của khối B tương đối vừa sức, không đánh đố học sinh, bám sát chương trình học.
Đề thi môn Văn khối D và C cũng được ra theo chương trình sách giáo khoa, thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản đều có thể đạt được 6, 7 điểm. Trong đó, câu hỏi nghị luận xã hội ở cả hai đề thi khá thú vị với các thí sinh. Nếu như đề thi Văn khối C bàn về sự dung hòa giữa việc đề cao trí tuệ và cách sống khôn khéo thì ở khối D lại bàn về lối sống thụ động và định hướng phong cách sống trước áp lực của xã hội.
Hai câu nghị luận này đều đòi hỏi thí sinh phải có tư duy lô-gic và hiểu biết xã hội, trình bày nhận định vấn đề gắn với quan điểm sống của cá nhân thí sinh.


Trong ngày thi cuối, kỷ luật phòng thi được giữ vững, đặc biệt ở hội đồng thi các môn tự luận. Tình hình an ninh trật tự, ATGT tại các điểm thi an toàn, nghiêm túc và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Công tác phối hợp giữa các lực lượng phát huy hiệu quả. Lực lượng sinh viên tình nguyện tích cực hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh tại khu vực thi, chốt điểm giao thông, bến tàu xe.


Hôm nay, các thí sinh khối năng khiếu của Trường ĐH Hải Phòng sẽ thi môn năng khiếu ngay tại trường, kết thúc đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ 2013. Nhìn chung, đợt 2 kỳ thi đã diễn ra tốt đẹp, an toàn, hiệu quả.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông