Kết thúc đợt 2 kỳ thi ĐH tại Hải Phòng: An toàn, nghiêm túc

15:44 11/07/2012

Sáng 10-7, các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng của đợt 2, kì thi ĐH, CĐ. Buổi sáng các thí sinh khối B làm bài thi môn Hóa học, khối C làm bài thi môn Địa lý, khối D làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, hầu hết thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng trong tâm trạng thoải mái, một phần đây là môn thi cuối, đồng thời cũng do đề thi môn Địa lý (khối C), Ngoại ngữ (khối D) tương đối vừa sức với thí sinh. Đa số thí sinh khi được hỏi đều phán đoán dễ có điểm cao 2 môn này. Tuy nhiên, môn Hoá học, thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dài, nhiều bài tập nên nhiều thí sinh không thể hoàn thành bài thi.

* Cũng trong cuối giờ sáng 10-7, ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng, Trường ĐH Hàng hải đã tổ chức họp báo, công bố thông tin về công tác tổ chức kỳ thi ĐH tại Hải Phòng.

Tại buổi họp báo, ông Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với tư cách là trưởng cụm thi, Trường ĐH Hàng hải đã phối hợp tốt với các trường ĐH, các cơ quan chức năng tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo đó, công tác in sao, bảo mật đề thi thực hiện đúng quy chế, đề thi được vận chuyển đến các địa điểm thi an toàn, giao nhận theo đúng quy chế. Tại các điểm thi thuộc cụm thi Hải Phòng, không có tình trạng thi nhờ, thi hộ, quay cóp, đáp đề thi ra ngoài, nhận bài giải vào bên trong. Không có thí sinh nào đến muộn hoặc không được thi. Trong các ngày từ 5-7 đến 10-7. Trường ĐH Hàng hải đã tiến hành bàn giao đề thi cho các trường ĐH tại Hà Nội theo đúng quy chế.

Tuy nhiên, vì đây là năm đầu tiên tổ chức cụm thi tại Hải Phòng nên không tránh khỏi những khó khăn như việc sắp xếp phòng thi cho những khối thi ít thí sinh; nội dung uỷ quyền của từng trường ĐH, học viện khác nhau lớn. Tại cụm thi cũng ghi nhận 9 trường hợp nhầm lẫn giữa khối thi A-A1 nhưng đã được xử lý kịp thời.

Về chủ trương khuyến khích thí sinh tố cáo gian lận trong kỳ thi bằng cách cho phép thí sinh mang theo thiết bị “chỉ thu, không phát trực tiếp” của Bộ GD-ĐT, ông Lương Công Nhớ cho biết cụm thi Hải Phòng bám sát quy chế thi năm nay của Bộ GD-ĐT là chỉ cho phép thí sinh mang những vật dụng đã được quy định như bút, tẩy… để phục vụ cho việc làm bài thi của thí sinh, tránh nảy sinh những hình thức gian lận thi cử mới.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông