Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: ANTT được đảm bảo tuyệt đối

16:20 05/06/2014

Thí sinh trao đổi kết quả sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp
Thí sinh trao đổi kết quả sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp

Sau 2,5 ngày tổ chức thi 8 môn, các thí sinh đã hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Các đơn vị CATP, Công an quận, huyện và lực lượng công an cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và các hội đồng thi đảm bảo an toàn toàn bộ kỳ thi trên địa bàn thành phố. 

 
Suốt thời gian diễn ra kỳ thi, không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông. Tại mỗi điểm thi, lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với bảo vệ, lực lượng an ninh của các trường thường ứng trực, làm nhiệm vụ bảo vệ hội đồng thi, đề thi, bài thi và an ninh xung quanh khu vực trường thi, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.
 
Sáng 4-6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 kết thúc với hai môn thi cuối: Ngoại ngữ và Sinh học. Mặc dù có nhiều đổi mới, có phần phức tạp trong khâu tổ chức thi nhưng kỳ thi năm nay được đánh giá đã diễn ra khá suôn sẻ, nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Kết thúc kì thi, không có trường hợp giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế, không có tình trạng "phao" thi vất bừa bãi quanh khu vực hội đồng thi. Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 18-6, các địa phương phải báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp.
 
Tại hầu hết các hội đồng thi khối THPT và khu vực nội thành, tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ cao hơn nhiều so với môn Sinh học. Trong khi đó, tại một số hội đồng thi ở khu vực ngoại thành, tỷ lệ thí sinh thi môn Sinh học cao hơn. Hội đồng thi THPT Trần Phú tổ chức cho thí sinh có thể dự thi 1 trong 4 môn Ngoại ngữ là Anh, Pháp, Nga, Trung. Toàn thành phố, không có thí sinh nào khối Giáo dục Thường xuyên (GDTX) dự thi 2 môn Sinh học và Ngoại ngữ nên một số hội đồng thi đã hoàn thành nhiệm vụ sau khi kết thúc môn thi Địa lý vào chiều 3-6. 
 
Tỷ lệ thí sinh dự thi so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi đạt khoảng 99%. Theo đánh giá ban đầu, đề thi các môn có nội dung chính xác, khoa học, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, vừa sức với thí sinh, phù hợp với thời gian làm bài, đáp ứng yêu cầu kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, đồng thời phân hóa được trình độ của thí sinh.
 
Đáng nói, đề thi môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý được dư luận đánh giá cao về việc tiếp tục ra theo hướng mở, hướng thí sinh đến vấn đề thời sự về biển đảo đang được dư luận quan tâm. Kết thúc kỳ thi, hầu hết các thí sinh có tâm trạng thoải mái, phấn khởi do kì thi năm nay giảm cả số môn thi và thời gian làm bài đối với 2 môn bắt buộc là Văn và Toán. Thêm vào đó, tổng số điểm các môn thi chỉ chiếm 50% kết quả xét tốt nghiệp THPT của mỗi thí sinh, giảm áp lực đáng kể đối với học sinh. 
 
Huyền Trâm


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông