Kết thúc lượt đi V. League 2017: Nhận diện ứng viên vô địch

10:03 02/05/2017

Với nhiều ứng viên có khả năng lên ngôi vô địch sẽ tạo cho V. League 2017 một luồng sinh khí mới, sôi động, quyết liệt hơn ở giai đoạn lượt về. Bởi chỉ cần sơ sảy, những đội bóng có khả năng vô địch sẽ trở nên yếu thế trong cuộc đua

Với nhiều ứng viên có khả năng lên ngôi vô địch sẽ tạo cho V. League 2017 một luồng sinh khí mới, sôi động, quyết liệt hơn ở giai đoạn lượt về. Bởi chỉ cần sơ sảy, những đội bóng có khả năng vô địch sẽ trở nên yếu thế trong cuộc đua

Hà Nội FC tạm thời giữ chức vô địch khi lượt đi V. League 2017 hạ màn. Tuy nhiên, còn nhiều ứng viên như Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Nam, Than Quảng Ninh hay Khánh Hòa có khả năng giành ngôi bởi tốp dẫn đầu không có khoảng cách lớn về điểm số.  Tuy nhiên, những ứng viên thực sự có lực và khát vọng lại không nhiều và khả năng chức vô địch sẽ là cuộc đua song mã giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa...

Đội nào là chủ lực?

Mặc dù Hà Nội FC đang xếp ở vị trí số 1 khi lượt đi V. League 2017 kết thúc nhưng phải chờ đến vòng đấu bù vào ngày 9-6, khi hai trận đấu bù của vòng 11 giữa XSKT Cần Thơ - Hà Nội và FLC Thanh Hoá - Than Quảng Ninh diễn ra mới xác định ai là nhà vô địch lượt đi.

Quay trở lại cuộc đua, Hà Nội FC đang có lợi thế điểm số và số trận thi đấu ít hơn các đối thủ trong nhóm dẫn đầu. Nhà đương kim vô địch có 23 điểm sau 12 trận nhưng xếp trên Thanh Hóa nhờ chỉ số phụ. Trong khi đó những đối thủ bám đuổi như Khánh Hòa, Hải Phòng hay Quảng Nam đều đã thi đấu đủ 13 trận.

Tính trên lý thuyết điểm số thì cơ hội vô địch đang chia đều cho toàn bộ nhóm dẫn đầu: Hà Nội FC, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Hải Phòng, Quảng Nam hay Than QN. Tuy nhiên, đánh giá thực lực cũng như khát vọng của các đội bóng thì Hà Nội FC và Thanh Hóa đang nắm giữ lợi thế. ĐKVĐ Hà Nội FC được đánh giá rất cao bởi ngoài tiềm lực tài chính hùng mạnh, họ còn sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng cao cũng như khoảng cách đội hình chính thức và dự bị không lớn.

Đối thủ đáng gờm nhất của Hà Nội FC chính là Thanh Hóa. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao, ngoại binh thuộc hạng “khủng”, dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic giàu kinh nghiệm, Thanh Hóa cũng nhận được sự hậu thuẫn và đầu tư mạnh từ tập đoàn FLC là điểm tựa vững chắc về tiền bạc.

Đội bóng xứ Thanh khát khao vô địch để chứng minh hiệu quả của những khoản đầu tư và giá trị của mình. Tuy nhiên, vấn đề của Thanh Hóa chính là sự thiếu chiều sâu về lực lượng, thời gian chơi bóng giữa các ngôi sao chưa lâu để tạo sự nhuần nhuyễn. Chính đều này khiến cho Thanh Hóa không có sự ổn định về phong độ.

Họ có thể làm lên mạch chiến thắng như chẻ tre nhưng cũng rất dễ dàng mất điểm. Nếu giai đoạn hai, Thanh Hóa cải thiện được điều này với những bản hợp đồng mới thì thầy trò HLV Petrovic sẽ tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn ở V. League 2017.

Những kẻ ngáng đường

Trong cuộc đua vô địch V. League 2017 không thể không nhắc đến những ứng viên như Hải Phòng, Quảng Nam hay Than QN, Khánh Hòa. Tuy nhiên, xét về tiềm lực kinh tế, lực lượng và cả khát vọng thì gần như các ứng viên trên chỉ đóng vai trò kẻ ngáng đường. Khánh Hòa luôn là đội bóng rất ngổ ngáo nhưng thầy trò HLV Võ Đình Tân không có tiềm lực tài chính để chơi hết mình.

Trong khi đó, Hải Phòng, Quảng Nam hay Than Quảng Ninh thực sự chỉ đóng vai trò chờ thời trong cuộc đua vô địch.

Nếu các ứng viên chính sảy chân và cơ hội đến thì những ứng viên như Hải Phòng, Quảng Nam hay Than QN sẽ nắm lấy để vươn lên. Còn khát vọng vô địch thực sự và chiến đấu như một ứng viên chính thì họ chưa đạt đến bởi còn hạn chế cả về khả năng tài chính, lực lượng cũng như cả khát vọng.

Với nhiều ứng viên có khả năng lên ngôi vô địch sẽ tạo cho V. League 2017 một luồng sinh khí mới, sôi động, quyết liệt hơn ở giai đoạn lượt về. Bởi chỉ cần sơ sảy, những đội bóng có khả năng vô địch sẽ trở nên yếu thế trong cuộc đua.

Chính vì vậy, các ứng viên phải đầu tư tốt hơn, tính cạnh tranh cao hơn. Và đây sẽ là lực hút để kéo khán giả đến sân, nâng cao chất lượng chuyên môn tạo nên sức hấp dẫn của V. League 2017.

Phan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông