Kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hải Phòng

16:11 21/04/2016

 

Phó chủ tịch thường trực UBND TP tiếp ngài Công sứ
Phó chủ tịch thường trực UBND TP tiếp ngài Công sứ

Chiều 20-4, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam tiếp ông Park Sang Shik - Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam về hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Tại cuộc làm việc, ngài Công sứ cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh tại thành phố. Hải Phòng cũng đang được biết đến là một trong những địa phương nỗ lực hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng như đường giao thông, sân bay, cảng… nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Hàn Quốc có một số doanh nghiệp vừa và nhỏ di dời địa điểm, do vậy Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tiến hành xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp tại Hải Phòng.

Thông tin trở lại với ngài Công sứ, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam cho biết: Hiện có 63 doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư tại Hải Phòng, tương đương với 14% trong tổng số các doanh nghiệp nước ngoài. Đối với một số dự án lớn như của Tập đoàn LG Electronics và sắp tới là Tập đoàn LG Displays, Chính phủ Việt Nam và thành phố Hải Phòng tạo thuận lợi tối đa để dự án đi vào hoạt động hiệu quả, an toàn.

Trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ hoàn thành nhiều công trình lớn như sân bay quốc tế Cát Bi (với dự kiến sẽ mở đường bay tới Hàn Quốc), cảng quốc tế Lạch Huyện, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu Bạch Đằng… là điều kiện để Hải Phòng thông thương với các tỉnh, thành phố ven biển và khu vực phía Bắc. Phó chủ tịch mong rằng ngài Công sứ sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hải Phòng, đồng thời mời ngài Công sứ tới dự Lễ hội Hoa Phượng đỏ vào ngày 6-5 tới.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông