Khắc tinh của tội phạm ma tuý

10:40 17/04/2009

Trong những năm gần đây, Ðội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy -Công an quận Lê Chân đã lập được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Gópphần vào những chiến công đó không thể không nói đến những đóng góp củatrung tá Lương Giang Tuấn - Đội phó.

Sau khi tốt nghiệp Trường trung học CSND, Tuấn được điều động về công tác tại quận Lê Chân, và đến năm 2002 thì về nhận nhiệm vụ tại Ðội CSĐTTP về ma túy. Với lòng nhiệt tình, ham học hỏi, trách nhiệm với công việc và nhạy bén trong công tác, nên 10 năm qua, Lương Giang Tuấn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng đội tin yêu.

Điển hình, trong năm 2008 vừa qua, anh cùng đồng đội tổ chức đấu tranh chuyên án 108CM, triệt xóa ổ nhóm chuyên sản xuất thuốc lắc bắt giữ 5 đối tượng do Bùi Quốc Lưu, sinh 1965, ĐKTT tại 39/32 Hùng Duệ Vương, Thượng Lý, Hồng Bàng, hiện ở 46/36/46 Lạch Tray đã từng có 3 tiền án cầm đầu; thu giữ hơn 1.000 viên thuốc lắc, 2 xe máy, 2 ĐTDĐ, hơn 53 triệu đồng và nhiều máy móc phương tiện sản xuất ma túy. Đây chính là ổ nhóm chuyên sản xuất và cung cấp thuốc lắc cho các vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Mới đây nhất, vào tháng 3-2009, anh đã trực tiếp cùng đồng đội lập kế hoạch triệt phá 2 tụ điểm ma túy ở tổ 57 Nghĩa Xá và ngõ 240 Trần Nguyên Hãn, bắt giữ 11 đối tượng, thu 476 gói heroin (22,1gam), 3 ĐTDĐ và trên 20 triệu đồng.  Đáng chú ý là qua công tác nắm tình hình anh đã báo cáo lãnh đạo công an quận xác lập và phá thành công chuyên án mang bí số 118M đấu tranh với ổ nhóm tội phạm chuyên buôn bán ma túy gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, bắt giữ 3 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Đặc thù của công tác đấu tranh với tội phạm ma túy có rất nhiều khó khăn, vất vả, chỉ cần sơ ý là rất có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều đối tượng buôn bán, tàng trữ ma túy cũng như các con nghiện có HIV sẵn sàng chống trả đến cùng để thoát thân, không ít cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đấu tranh phòng chống ma túy và gia đình của họ đã phải gánh chịu.

Lương Giang Tuấn luôn biết rõ điều đó, nhưng với lòng yêu nghề, hết lòng vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, anh đã vượt qua tất cả, cùng đồng đội vững vàng trên trận tuyến chống tội phạm ma túy, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với thành tích đó, vừa qua, anh đã vinh dự được UBND TP tặng bằng khen, Giám đốc CATP khen thưởng.

NGỌC HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông