Khai trương vở diễn “Đất liền và biển cả” của Đoàn Cải lương Hải Phòng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc

20:15 06/10/2022

Sáng 6-10, tại Đoàn Cải Lương Hải Phòng diễn ra Lễ Khai trương vở diễn “Đất liền và biển cả” chuẩn bị tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc diễn ra vào tháng 11 tới tại tỉnh Long An.

Vở diễn “Đất liền và biển cả” của Nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương được Đoàn Cải lương Hải Phòng thực hiện tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021. Vở diễn được thực hiện bởi ekip:  Đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai; Chuyển thể cải lương NSƯT Ngọc Chi; Nhạc sĩ NSND Hoàng Anh Tú; Thiết kế mỹ thuật: NSƯT Đạt Tăng; Biên đạo múa NSƯT Thanh Nam.

Vở diễn kể về câu chuyện của Quân, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố là chiến sĩ trên con tàu không số đã hy sinh vì Tổ quốc, tiếp nối truyền thống đó Quân, một sĩ quan Hải quân, một người con yêu thương mẹ hết lòng, trong lúc vợ đang mang bầu, anh đã gạt đi nước mắt lên đường ra ngoài biển đảo xa xôi nguyện hy sinh thân mình bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trưởng Đoàn Cải Lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy phát biểu tại Lễ khai trương vở diễn

Nơi quê nhà, Bà Quỳnh mẹ của Quân, cùng với sự vất vả khó khăn trong cuộc sống, ngày đêm chịu đựng chống trọi với căn bệnh hiểm nghèo, giấu con trai để con yên tâm lên đường công tác, hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc giao phó. Bên cạnh những cám dỗ của cuộc sống, Hạnh - vợ của Quân - vẫn một lòng chung thủy với chồng để anh yên tâm công tác.

Trong lúc từng ngày ôm súng canh giữ cho sự bình yên biển trời quê hương nhận được tin mẹ ở quê nhà ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo, Quân đã nghẹn ngào nuốt nước mắt vào trong, giữ chắc tay súng để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

Trong lúc đó, một cơn bão ập đến, anh đã ra lệnh cho tất cả anh em chiến sĩ xuống thuyền cứu hộ, còn anh ở lại với Nhà giàn DK1, bão to sóng lớn đã đánh đổ giàn khoan, mang theo sự dũng cảm hi sinh của người chiến sĩ Hải quân. Biển mẹ yêu thương đã ôm trọn vào lòng người con quả cảm, cả đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Tổ quốc. 

Phát biểu tại lễ khai trương vở diễn, Trưởng Đoàn Cải lương Vũ Gia Thùy cho biết, Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định, chúng ta đã “Kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, lợi ích quốc gia - dân tộc trên biển, trên không và trên bộ; hợp tác quốc tế về biển, đảo được tăng cường, duy trì môi trường hòa bình, ổn định, thúc đẩy quan hệ với các nước”.

Việc cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết của Trung ương trong công tác khẳng định chủ quyền biển đảo, để Nghị quyết đi sâu vào đời sống tinh thần quần chúng nhân dân, bằng hình thức thể hiện trên sân khấu nghệ thuật, Đoàn Cải lương Hải Phòng đã chọn vở diễn “Đất liền và biển cả” tham gia Liên hoan Sân khấu Cải lương Toàn quốc tại thành phố Tân An, tỉnh Long An, trong tháng 11-2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích