Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ hỏi cung, lấy lời khai khi thực hiện nhiệm vụ có ghi âm, ghi hình có âm thanh trong CAND

10:32 05/10/2022

Sáng 5-10, CATP phối hợp với Cục Đào tạo, Bộ Công an tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng, tác phong, thái độ cho cán bộ hỏi cung, lấy lời khai khi thực hiện nhiệm vụ có ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong CAND. Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Đại tá Phan Văn Mỹ - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP cùng các đồng chí giảng viên, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và 300 học viên là cán bộ điều tra, điều tra viên thuộc CATP.
Các đại biểu dự lễ khai giảng

Thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng chuyên môn cho CBCS luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng uỷ, Giám đốc CATP.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

CATP cũng luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Cục Đào tạo trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Lớp bồi dưỡng kỹ năng, tác phong, thái độ cho cán bộ hỏi cung, lấy lời khai khi thực hiện nhiệm vụ có ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong CAND được tổ chức nhằm trang bị kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng làm việc; tập huấn, hướng dẫn sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh, xử lý các tình huống nghiệp vụ, sự cố kỹ thuật phát sinh trong thực tế và rèn luyện tâm lý, bản lĩnh vững vàng cho đội ngũ cán bộ hỏi cung, lấy lời khai khi thực hiện nhiệm vụ.

Công bố Quyết định mở lớp

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP và Đại tá Phan Văn Mỹ - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo nhấn mạnh việc tổ chức khoá bồi dưỡng kỹ năng, tác phong, thái độ cho cán bộ hỏi cung, lấy lời khai khi thực hiện nhiệm vụ có ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong CAND là rất cần thiết. Các học viên tham gia lớp học là đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy, CBCS thuộc lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm thuộc Công an cấp phòng và các Đội điều tra Công an các quận/huyện.

Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng
Đại tá Phan Văn Mỹ - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

Để hoàn thàn tốt chương trình, mục tiêu khoá bồi dưỡng đề ra, các đồng chí đề nghị các học viên nghiêm túc thực hiện tốt một số nội dung sau: Tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc theo kế hoạch, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế học tập, rèn luyện của Cục Đào tạo, CATP để tiếp thu kiến thức do các giảng viên truyền đạt một cách tốt nhất.

Đại tá Phan Văn Mỹ - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP cùng các đồng chí giảng viên, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và đại diện học viên

Đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm, kết hợp giữa việc học với tự học, tự nghiêm cứu tài liệu, tranh thủ trao đổi, học tập kinh nghiệm; vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả lý luận vào thực tiễn để giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn công tác đặt ra trong tình hình mới. Kết thúc khoá học đảm bảo 100% CBCS vận dụng tốt kiến thức vào thực hành công tác chuyên môn…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích