Khai giảng lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố

10:48 15/11/2023

Sáng 15-11, Công an quận Lê Chân tổ chức khai giảng lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn quận.

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 2 ngày (15 và 16/11/2023), các học viên sẽ được nghe cán bộ Phòng Tham mưu và Phòng Quản lý hành chính về TTXH Công an thành phố giới thiệu 3 chuyên đề đó là: Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố; Vai trò, trách nhiệm của lực lượng bảo vệ dân phố trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và một số vấn đề cơ bản trong công tác quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội liên quan đến hoạt động của lực lượng bảo vệ dẫn phố.

Các học viên tham dự lớp học

 Ngoài ra, cũng tại lớp tập huấn, các học viên còn được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong đời sống và lao động, sản xuất.

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng cho lực lượng bảo vệ dân phố có thêm những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, có khả năng sử dụng thành thạo các loại công cụ hỗ trợ khi thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Qua đó, giúp cho cho lực lượng bảo vệ dân phố thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, góp phần đảm bảo công tác giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông