Khai mạc cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học

10:20 07/03/2016

 

Phần giới thiệu của 35 đội thi đại diện cho 31 tỉnh, thành phố
Phần giới thiệu của 35 đội thi đại diện cho 31 tỉnh, thành phố

Tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp, Bộ GD-ĐT vừa khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2016, khu vực phía Bắc. Đến dự có tiến sỹ Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; ông Vũ Văn Phòng - Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội. Về phía thành phố Hải Phòng có Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam - Phó ban chỉ đao cuộc thi.

Năm học 2015-2016 là năm thứ 4 Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi cả nước. Cuộc thi năm nay đã thu hút đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường trung học tham gia với 440 dự án đăng ký của gần 800 học sinh từ 63 tỉnh, thành phố và 6 trường THPT trực thuộc các trường ĐH (tăng 5 đơn vị và 65 dự án so với năm học trước). Đặc biệt, cuộc thi năm nay đã thu hút hàng trăm nhà khoa học từ các trường ĐH, CĐ, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý và chấm chọn các dự án từ cấp tỉnh, thành phố đến cấp quốc gia. Riêng với khu vực phía Bắc, cuộc thi tổ chức tại thành phố Hải Phòng đã có 234 dự án tham gia với 20 lĩnh vực, quy tụ gần 500 học sinh, trong đó 173 dự án thuộc cấp THPT, và 61 dự án thuộc cấp THCS. Cuộc thi tại thành phố Hải Phòng diễn ra từ ngày 5 đến 8-3.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chúc mừng những thành tích của học sinh các đoàn đã đạt được trong phong trào nghiên cứu khoa học từ các trường trung học. Các đồng chí nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ là cơ hội để mỗi học sinh, mỗi thầy cô, mỗi nhà trường đổi mới về tư duy giáo dục, thực hành kiến thức, đổi mới phương pháp dạy, học, kiểm tra đánh giá mà còn khuyến khích từng cá nhân phát huy năng lực, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng sống và tham gia vào hoạt động của nhà trường. Vì vậy, ban tổ chức cuộc thi có kế hoạch hoạt động chi tiết, đảm bảo khách quan, công tâm và đúng quy chế để lựa chọn những dự án xuất sắc tham gia cuộc thi Intel ISEF tổ chức tại Hoa Kỳ trong tháng 5 tới.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông