Khai mạc Đại hội TDTT TP Hải Phòng lần thứ VII, năm 2013: Ấn tượng và hoành tráng

17:57 03/09/2013

Tối 1-9, tại nhà thi đấu đa năng Khu Liên hợp thể thao thành phố (quận Dương Kinh) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT Hải Phòng lần thứ VII, năm 2013. Đây là hoạt động thể thao lớn của thành phố trong năm và cũng là một trong những sự kiện quan trọng của Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.
Tối 1-9, tại nhà thi đấu đa năng Khu Liên hợp thể thao thành phố (quận Dương Kinh) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT Hải Phòng lần thứ VII, năm 2013. Đây là hoạt động thể thao lớn của thành phố trong năm và cũng là một trong những sự kiện quan trọng của Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban tổ chức đại hội; Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ thể thao quần chúng, Bộ VH-TT-DL cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân thành phố.

Sau phần nghi lễ rước cờ tổ quốc, ảnh Bác Hồ và biểu trưng của Đại hội là đoàn hồng kỳ do thanh niên CATP đảm nhận. Tiếp đó là phần diễu hành biểu dương lực lượng của 28 khối, đại diện cho các lực lượng vũ trang, các sở, ngành, đoàn thể và các quận huyện…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam đọc diễn văn khai mạc nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Mỗi một người dân yếu là cả nước yếu, mỗi người dân mạnh khỏe, tức là cả nước khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào cũng tập”. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, trong những năm qua, thành phố Hải Phòng đã có nhiều chủ trương, chính sách và giải pháp để phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, tạo dựng cuộc sống lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội…

               

Qua đó, việc rèn luyện TDTT đã và đang trở thành một phong trào có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Hàng ngàn câu lạc bộ TDTT, gia đình thể thao đã và đang góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng phát triển sôi động, thiết thực và bổ ích.

Bên cạnh đó, thể thao thành tích cao của Hải Phòng cũng không ngừng được chú trọng và đã xuất hiện những VĐV có thành tích tiêu biểu trên đấu trường trong nước và quốc tế, như: Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Hữu Việt, Vũ Bá Đông, Trần Thu Hà… Đại hội TDTT thành phố lần thứ VII là dịp để đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào TDTT của các ngành, địa phương, đơn vị, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, định hướng xây dựng và phát triển phong trào. Qua đó tuyển chọn và đào tạo VĐV để tham gia tranh tài ở Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, năm 2014. Đến nay, công việc chuẩn bị cho các môn thi đấu đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo cho thành công của đại hội.

                    

Ngay sau diễn văn khai mạc, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền đã tiếp nhận ngọn lửa của đại hội từ các VĐV Sport Aerobic, thắp sáng đài lửa của đại hội và cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố và Tổng cục TDTT tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự đại hội.

Chương trình đồng diễn nghệ thuật hoành tráng gồm ba chương với chủ đề: “Hải Phòng đổi mới hội nhập và phát triển” (Chương I với chủ đề “Rạng rỡ thành phố tháng năm”; Chương II với chủ đề “TDTT Hải Phòng tiềm năng và thế mạnh”; Chương III với chủ đề “Hải Phòng đổi mới hội nhập và phát triển”) cùng sự tham gia của 680 người với 200 chiến sĩ thuộc trung toàn 50; 400 em học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi và Trường THPT Lê Quý Đôn cùng một số VĐV của thể thao Hải Phòng… đã thực sự gây ấn tượng mạnh với người xem về một thành phố cảng Trung dũng, quyết thắng, có bề dày lịch sử, giàu tiềm năng, đang vươn lên không ngừng.

Sau lễ khai mạc, các môn thi đấu tại đại hội sẽ lần lượt diễn ra và kết thúc vào tháng 5-2014 để chuẩn bị đội tuyển đua tài đại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 được tổ chức tại tỉnh Nam Định.



Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông