Khai mạc Đợt phim Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

17:27 18/08/2023

Chiều 18-8, tại Rạp Chiếu phim Lê Văn Tám, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao thành phố) tổ chức khai mạc Đợt phim Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023).

Theo đó, đợt phim Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giới thiệu đến khán giả và nhân dân thành phố các bộ phim tiêu biểu của điện ảnh với nhiều thể loại có nội dung phong phú, đa dạng về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đề tài chiến tranh cách mạng, về thành phố Hải Phòng… Các bộ phim được chọn công chiếu đều là những tác phẩm điện ảnh, phim tài liệu, hoạt hình đặc sắc như: “Khát vọng độc lập tự do”, “Ngày độc lập 2/9/1945”, “Bác Hồ sống mãi với nhân dân Hải Phòng”, “Ván bài lật ngửa”,  “Hải Phòng bừng sáng”, “Cậu bé cờ lau”... Đây thực sự là những tác phẩm điện ảnh có tính chất nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc dân tộc có nội dung tư tưởng tốt, mang tính giáo dục cao.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Để tạo sức lan tỏa, hướng tới mọi đối tượng người dân trong thành phố; Đợt phim được tổ chức tại Rạp Công nhân và chiếu lưu động tại các huyện ngoại thành, hải đảo từ ngày 18/5/2023 đến ngày 5/9/2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố phát biểu khai mạc

Hoạt  động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các giá trị lịch sử, thực tiễn của Cách mạng tháng Tám và kết quả đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển của đất nước, thành phố. Từ đó, giúp người xem, nhất là thế hệ trẻ hôm nay trong việc vận dụng và phát huy những bài học kinh nghiệm quý giá, những tư tưởng mang tầm thời đại của Cách mạng Tháng Tám vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chương trình  chiếu phim thu hút đông đảo Nhân dân thành phố

Đồng thời, đợt chiếu phim góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bồi dưỡng niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, học sinh, sinh viên và  nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng; đặc biệt là các xã, thôn vùng xa, hải đảo góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng phát triển toàn diện, bền vững.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích