Khai mạc Giải vô địch Golf quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng

14:52 14/08/2024

Sáng 14/8, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Giải vô địch Golf quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 3 giải đấu tổ chức tại Hải Phòng nhằm tạo sân chơi quy tụ các golfer mạnh nhất Việt Nam. Đồng thời, giải đấu tạo cơ hội xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng thông qua các hoạt động bên lề như hội thảo, tọa đàm trong khuôn khổ giải đấu. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hải Phòng; nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức.

Giải vô địch golf quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng có sự tham dự của 150 golfer, trong đó có 120 VĐV nam và 30 VĐV nữ. Trong số 120 VĐV nam, có 81 golfer chuyên nghiệp và 39 golfer nghiệp dư. Đối với nữ, có 9 golfer chuyên nghiệp và 21 golfer nghiệp dư. 

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc giải

Giải diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng cộng 72 hố). Đối với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp.

Đối với bảng nữ, sau 36 hố, có nhát cắt loại và chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp.

Người chiến thắng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Tổng quỹ giải thưởng là 1,2 tỉ đồng (1 tỉ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ).

Ngay sau Lễ Khai mạc, các VĐV chính thức tranh tài

Phát biểu khai mạc, nhà báo Phùng Công Sưởng nhấn mạnh: “Với sứ mệnh là cái nôi để phát hiện, bồi dưỡng và vun đắp tài năng golf Việt, hướng tới vươn tầm châu lục và thế giới, Giải Vô địch Golf Quốc gia những năm qua không ngừng lớn mạnh về quy mô, chất lượng giải đấu; thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các cấp bộ, ban, ngành, các đơn vị, địa phương cũng như người hâm mộ bộ môn golf trong và ngoài nước”.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các VĐV chính thức tranh tài

Giải đấu không chỉ mang tính chuyên môn, còn là chuỗi nhiều sự kiện, hoạt động đồng hành, như: Lễ dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ tàu không số tại Bến K15; lễ phát động hưởng ứng trồng rừng ngập mặn; hội thảo về nhà ở xã hội; giải VIP (Pro – Am) giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 với sự tham gia của 200 golfer.

KIÊN DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông