Khai mạc hội chợ công thương đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2017

20:37 17/12/2017

Tối 15-12 tại Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ công thương đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2017 (hội chợ). Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban tổ chức hội chợ. Cùng đại diện lãnh đạo Cung công thương Bộ Công thương; lãnh đạo sở công thương các tỉnh thành khu vực phía Bắc; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương của thành phố.

   

Cắt băng khai mạc hội chợ

Được xác định là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất năm 2017, hội chợ được triển khai dưới sự chỉ đạo thống nhất của UBND TP Hải Phòng và Bộ Công thương, các đơn vị tổ chức hội chợ được giao là Cục công thương Bộ Công thương và Sở Công thương Hải Phòng. Theo đó, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công thương được giao là đơn vị trực tiếp thực hiện, phối hợp với các đơn vị tương ứng của các tỉnh thành trong khu vực.

Hội chợ có trên 300 gian hàng, gồm 9 nhóm hàng, chủ yếu là các sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất, thiết thực với hoàn cảnh thực tế. Ngoài ra có một số gian hàng  dành cho việc triển lãm thành tựu của ngành công thương, sản phẩm công nghiệp mới của Việt Nam và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Trong đó số lượng dành cho Hải Phòng là 100 gian, các tỉnh thành khu vực phía Bắc gần 200 gian, còn lại là các đơn vị và doanh nghiệp ở vùng miền khác. Sở Công thương Hải Phòng đảm nhiệm gian hàng đặc biệt, giới thiệu những thành tựu công nghiệp, thương mại của thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo thăm gian hàng hội chợ

Trong khuôn khổ hội chợ, các hoạt động phụ trợ khác cũng được tổ chức như: hội thảo, hội nghị chuyên đề liên quan đến hoạt động khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp, xúc tiến thương mại; ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, hỗ trợ mở rộng thị trường; các hoạt động khuyến mại dành cho khách hàng; bình chọn sản phẩm tiêu biểu; bình xét đề xuất UBND TP khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia hội chợ…

Vào buổi tối trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa vùng miền của khu vực đồng bằng sông Hồng.

Cũng trong khuôn khổ buổi khai mạc, UBND TP đã trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hải Phòng năm 2017. Được biết hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21-12-2017.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông