Khai mạc Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố năm 2022

09:13 20/05/2022

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố, tối 19-5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Ban chỉ đạo Hội diễn nghệ thuật quần chúng thành phố long trọng tổ chức khai mạc Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố năm 2022. Đây là một trong số 67 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố năm 2022

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh, những năm qua, cùng với việc đầu tư phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống vật chất cho người dân, thành phố luôn chú trọng xây dựng đời sống văn hóa xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân với nhiều chính sách cụ thể, thiết thực. Với mục đích đẩy mạnh phong trào, văn hóa, nghệ thuật quần chúng, tạo điều kiện cho nhân dân được tham gia sinh hoạt văn hóa văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi thúc đẩy lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- văn hóa- xã hội.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai phát biểu khai mạc Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố năm 2022

Với 2.085 tiết mục tham gia Hội diễn từ cơ sở với các thể loại như: đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca; múa đơn, múa đôi, múa tập thể; độc tấu, song tấu, tam tấu, hợp tấu nhạc cụ… Hội diễn là cơ hội để các diễn viên, nhạc công và đội ngũ sáng tác không chuyên ở các địa phương được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, phục vụ đời sống văn hóa của nhân dân ngày càng hiệu quả.

Ban Giám khảo Hội diễn Ca- Múa- Nhạc thành phố năm 2022

Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố có sự tham gia của 61 tiết mục văn nghệ đến từ các quận, huyện, với các thể loại như: đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca; múa đơn, múa đôi, múa tập thể; độc tấu, song tấu, tam tấu, hợp tấu nhạc cụ... Nội dung các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân thành phố đạt được trong những năm qua, thể hiện tinh thần vươn lên xây dựng cuộc sống mới, con người mới của nhân dân thành phố.

Đông đảo nhân dân thành phố tham gia Hội diễn

Trong đêm khai mạc hội diễn, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các quận, huyện: Dương Kinh, Kiến An, Thủy Nguyên dự thi 15 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, hấp dẫn và thu hút đông đảo công chúng thành phố thưởng thức.

Tiết mục biểu diễn tại Hội diễn

Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố diễn ra liên tục trong 4 tối kể từ tối 19-5.  Dự kiến tối 22-5, Ban tổ chức tổng kết và trao giải Hội diễn Ca - Múa - Nhạc thành phố năm 2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông