Khai mạc Hội nghị thế giới lần thứ 57 về khoa học hệ thống tại Hải Phòng

20:22 16/07/2013

Sáng 15-7, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Hiệp hội quốc tế về khoa học hệ thống (ISSS) và UBND TP Hải Phòng phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội nghị thế giới lần thứ 57 về khoa học hệ thống (ISSS Hải Phòng 2013).

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền phát biểu khai mạc hội nghị
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền phát biểu khai mạc hội nghị

Dự lễ khai mạc, về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND TP; Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND TP; Nguyễn Đình Then - Chủ tịch UBMTTQVN TP… cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các nhà khoa học của thành phố.

Tổ chức ISSS được thành lập từ năm 1954, quy tụ các nhà khoa học hàng đầu của thế giới, với mục tiêu nghiên cứu, ứng dụng một ngành khoa học mới vào phát triển bền vững của nhân loại. Mỗi năm một lần, hội nghị ISSS được tổ chức ở các nước phát triển (chủ yếu là Bắc Mỹ), đây là lần đầu tiên một hội nghị toàn thể của ISSS được tổ chức ở một nước đang phát triển.

Hội nghị diễn ra từ ngày 14 đến 19-7, với sự có mặt của 135 nhà khoa học đến từ hơn 20 nước trên thế giới. Trong đó có các diễn giả uy tín như: Tiến sỹ Alexander Laszlo (Hoa Kỳ); giáo sư Ockie Bosch (Australia); tiến sỹ David Ing (Canada); tiến sỹ Jennifer M. Wilby (Hoa Kỳ)… và tiến sỹ Nguyễn Văn Thành; phó giáo sư, tiến sỹ Đan Đức Hiệp (Việt Nam). Chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại các buổi làm việc là nghiên cứu quản lý phát triển bền vững mô hình “Phòng thí nghiệm học tập” theo phương pháp tư duy hệ thống - với ý nghĩa Hải Phòng là thành phố đầu tiên trên thế giới được UNESCO lựa chọn ứng dụng mô hình này (World First City).

Ngay trong buổi khai mạc, hội nghị đã nghe các diễn giả: Tiến sỹ Alexander Laszlo - Chủ tịch ISSS, giáo sư Ockie Bosch - Phó chủ tịch ISSS, tiến sỹ Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và một số diễn giả giới thiệu những sáng kiến mới về mô hình “Phòng thí nghiệm học tập Cát Bà”, việc nhân rộng mô hình này thành vấn đề toàn cầu, cũng như áp dụng vào quản lý phát triển bền vững của Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh: “Việc tổ chức hội nghị thường niên của ISSS tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam là một sự kiện đặc biệt, đây là niềm vinh dự, là cơ hội áp dụng những kiến thức mới vì lợi ích phát triển bền vững của Hải Phòng và của cả Việt Nam…”.

Chiều nay, cũng tại Trung tâm hội nghị thành phố, trong khuôn khổ hội nghị ISSS Hải Phòng 2013, sẽ diễn ra cuộc thi quốc tế “Trò chơi phát triển bền vững (Ecopolicy Game)”. Tham gia cuộc thi có 8 đội đến từ các trường đại học, THPT trên địa bàn Hải Phòng và trường đại học Adelaide (Australia).



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông