Khai mạc Lễ hội núi Voi truyền thống xuân Giáp Thìn 2024

09:23 25/02/2024

Tối 23/2/2024, tại Khu di tích lịch sử núi Voi, xã An Tiến, huyện An Lão, UBND huyện An Lão long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống núi Voi xuân Giáp Thìn 2024.

 

Các đại biểu dự lễ khai mạc Lễ hội núi Voi xuân Giáp Thin 2024

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Thiếu tướng Bùi Công Chức, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Quân khu 3; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Đào Khánh Hà - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Lê Trung Kiên - Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND, HĐND thành phố: Bùi Đức Quang - Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện và các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân đại phương và du khách.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện phát biểu khai mạc Lễ hội truyền thống Núi Voi xuân Giáp Thìn 2024

Núi Voi không chỉ có những giá trị về văn hóa, giá trị truyền thống, mà còn có giá trị về lịch sử, giá trị về khảo cổ học. Các dấu tích sông Đào, cây đèn Rạng Lái, vàn Chúa cả, vàn Chúa Hai, đường mòn nhà Mạc, Đấu Đong Quân,… là một phần giang sơn nhà Mạc còn in đậm dấu ấn lịch sử.

Lễ khai mạc Lễ hội núi Voi xuân Giáp Thin 2024

Hang Mặt Hóc với nhiều hiện vật tiêu biểu cho nền văn hóa Đông Sơn có niên đại cách ngày nay khoảng 2500 năm là những minh chứng An Lão là một vùng đất cổ, có lịch sử lâu đời đang là điểm đến hấp dẫn cho việc tìm hiểu, nghiên cứu của các nhà khảo cổ học và tham quan, trải nghiệm của du khách thập phương.

Lễ khai mạc Lễ hội núi Voi xuân Giáp Thin 2024

Với những giá trị đó, Núi Voi đã được Nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử danh thắng cấp quốc gia năm 1962 và là một trong những di tích được xếp hạng cấp quốc gia sớm nhất của thành phố Hải Phòng.

Đồng chí: Trần Văn Tuấn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, phụ trách Đảng bộ huyện đánh trống khai hội

Năm 2024, lễ hội truyền thống Núi Voi được tổ chức từ ngày 23/2 đến ngày 25/2/2024 (tức ngày 14 đến ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Lễ khai mạc Lễ hội núi Voi xuân Giáp Thin 2024

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, gồm các hoạt động: phần lễ có các nghi thức rước và dâng hương tại Đền thờ Nữ tướng Lê Chân, đình - chùa Chi Lai, chùa Long Hoa...; phần hội với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: giải bóng chuyền nam mở rộng, giải vô địch kéo co nữ các xã thị trấn, giao lưu văn hoá, văn nghệ và dân vũ, biểu diễn múa rối, hội trại, giao lưu các CLB khiêu vũ nghệ thuật, liên hoan ca múa nhạc công nông binh… và các trò chơi dân gian, vui chơi giải trí, gian hàng ẩm thực, đặc sản quê hương.

Lãnh đạo Trung ương, thành phố và huyện dâng hương tại một số đình, đền, chùa trong quần thể Khu Di tích núi Voi

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương, thành phố và huyện dâng hương tại một số đình, đền, chùa trong quần thể Khu Di tích núi Voi.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông