Khai mạc tuần lễ đổi mới sáng tạo và ngày hội khởi nghiệp lần thứ 5 tại Hải Phòng

22:45 28/09/2021

Sáng 28-9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Thành đoàn và trường Đại học Hải Phòng tổ chức Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng (Techfest Hải Phòng 2021). Techfest Hải Phòng 2021 diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 28-9 đến 5-10-2021) với chuỗi các sự kiện được tổ chức tại trụ sở Sở KH&CN, trường Đại học Hải Phòng và Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Đây là cơ hội để doanh nghiệp kết nối, hợp tác, chia sẻ các nguồn lực để phát triển đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Techfest Hải Phòng lần thứ 5 được tổ chức trực tiếp và trực tuyến phù hợp với điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh. Tham dự lễ khai mạc Techfest Hải Phòng 2021 có Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố; các hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp.

Đây là sự kiện thường niên do Sở KH&CN Hải Phòng chủ trì (từ năm 2017), nhằm truyền cảm hứng, tạo động lực lan tỏa trong xã hội, giới thiệu và tôn vinh những thành tựu nổi bật của hoạt động đổi mới sáng tạo trong và ngoài thành phố, đồng thời kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với thị trường trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi khai mạc Techfest Hải Phòng 2021
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi khai mạc Techfest Hải Phòng 2021

Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng Trần Quang Tuấn cho biết, trong thời gian qua, thành phố đã hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp cho gần 180 dự án khởi nghiệp trong các khâu phát triển ý tưởng khởi nghiệp, hoàn thiện sản phẩm, tư vấn tài chính, hoàn chỉnh mô hình kinh doanh, kết nối thị trường trong và ngoài nước.

Không chỉ vậy, thành phố đã thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo thuộc Trung tâm Phát triển KHCN và Đổi mới sáng tạo để hỗ trợ các dự án, hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại Techfest Hải Phòng 2021
Điểm nhấn của tuần lễ là các sự kiện diễn ra được thu và phát hình trực tiếp đa nền tảng; các gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp được số hóa trên triển lãm trực tuyến 3D, giao diện dễ sử dụng với 123 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các công ty khởi nghiệp từ hơn 30 địa phương và các quốc gia Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...
Các lĩnh vực được trưng bày bao gồm: công nghệ số, sản xuất thông minh, công nghệ chế biến - chế tạo và các ngành công nghệ mới khác. Đây là lần đầu tiên Công nghệ 3D được đưa vào hoạt động triển lãm.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Techfest Hải Phòng 2021
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trải nghiệm triển lãm 3D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chia sẻ: việc tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng lần thứ 5 là một hoạt động có ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển những công nghệ mới và hỗ trợ khởi nghiệp, tạo ra sức hút đối với các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại thành phố Hải Phòng.
Có rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại Techfest Hải Phòng 2021
Lần đầu tiên công nghệ 3D được đưa vào triển lãm
Đại diện các doanh nghiệp trình bày ý tưởng đổi mới sáng tạo
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích