Khai trương chương trình nghệ thuật “Đêm nhạc Trần Hoàn với chủ đề Hải Phòng – Miền cửa biển”

14:46 04/10/2022

Sáng 4-10, tại Đoàn Ca múa Hải Phòng diễn ra Lễ Khai trương chương trình nghệ thuật “Đêm nhạc Trần Hoàn với chủ đề Hải Phòng – Miền cửa biển”. Chương trình thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện. Dự Lễ khai trương có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, NSND Trọng Đài - Tổng đạo diễn chương trình; Ekip thực hiện chương trình cùng tập thể lãnh đạo, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Nhạc sĩ Trần Hoàn (1928- 2003) có những năm tháng gắn bó sâu sắc với thành phố Hải Phòng. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Sơn nữ ca, Tìm em, Lời người ra đi, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Kể chuyện người cộng sản, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm… Ông còn từng là Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin. Nhạc sĩ Trần Hoàn quê quán ở Hải Lăng, Quảng Trị. Bố của ông là người rất yêu thích âm nhạc và sành sỏi về ca Huế, hát bội, nhạc Tây. Điều này có ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc của ông sau này.

Dự Lễ khai trương có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, NSND Trọng Đài - Tổng đạo diễn chương trình

Năm 1956 ông làm Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng, ông đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển văn hóa của thành phố Cảng. Đến nay, ông là Giám đốc đầu tiên của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố kiêm nghiệm chức vụ Giám đốc dài nhất trong thời gian hơn 10 năm.

Ông đã góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân theo cách mạng, xây dựng đời sống mới, xây dựng chính quyền bằng các hình thức hoạt động văn hóa, nghệ thuật có hiệu quả. Trần Hoàn còn là nhà quản lý có nhiều công lao gây dựng, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ phát triển trong hoàn cảnh thành phố còn thiếu thốn và khó khăn nhiều mặt. Ông cũng là một trong những người đầu tiên xây dựng, tổ chức Hội văn nghệ Hải Phòng.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phát biểu tại chương trình

 Phát biểu tại Lễ khai trương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh, chương trình nghệ thuật “Đêm nhạc Trần Hoàn với chủ đề Hải Phòng – Miền cửa biển” là sự tri ân đối với Nhạc sĩ Trần Hoàn. Đồng thời, chương trình cũng góp phần quảng bá những thành tựu của thành phố Hải Phòng, để mỗi người dân thành phố đều tự hào, hãnh diện về thành phố miền cửa Biển ngày càng phát triển.

Chương trình được thực hiện bởi eekip, tổng đạo diễn và kịch bản NSND Trọng Đài, NS. Chu Tâm Huy; Trợ lý đạo diễn NSƯT Khánh Hòa; Đạo diễn âm nhạc Vũ Huyền Trang; Biên đạo múa NSƯT Thu Dung, NSƯT Trung Dũng, Hoàng Đình Phong; Thiết kế thi công màn hình led Công ty tổ chức sự kiện Trịnh Hoàng; Chỉ huy đêm diễn NSƯT Đức Hoài; Chỉ đạo nghệ thuật NS.Chu Tâm Huy, Trưởng Đoàn Ca múa nhạc Hải Phòng.

NSND Trọng Đài- Tổng đạo diễn chương trình phát biểu tại Lễ khai trương chương trình nghệ thuật “Đêm nhạc Trần Hoàn với chủ đề Hải Phòng – Miền cửa biển”. 

Nội dung chương trình gồm 3 phần, phần 1 với chủ đề “Cánh én mùa xuân” với các ca khúc của nhạc sĩ Trần Hoàn như: Tình ca mua xuân, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến, Một mùa xuân nho nhỏ; Tìm em; Sơn nữ ca; Lời người ra đi.

Phần 2 với chủ đề “Đất Cảng tôi yêu” với những ca khúc của nhạ sĩ Trần Hoàn như: Mời anh chị về thăm Hải Phòng, Chiều sông Cấm, Về lại Hải Phòng, Thành phố tôi yêu.

Phần 3 với tên gọi “Nước non vạn dặm” được thể hiện qua các ca khúc của nhạc sĩ Trần Hoàn như:  Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Lời ru trên nương, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Những mùa xuân trắng…

Trưởng Đoàn Ca múa nhạc Hải Phòng Chu Tâm Huy phát biểu tại Lễ khai trương

Dự kiến chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh THP Đài Phát thanh và Truyền hình hải Phòng vào hồi 20 giờ 30 phút ngày 22-10 tại Nhà hát lớn thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông