Khẩn cấp di dời 303 hộ dân tại lô A7 và A8 chung cư Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền

21:37 09/09/2024

Chiều 9-9, Chủ tịch UBND phường Vạn Mỹ Hồ Xuân Thủy cho biết, phường đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chuyên môn của quận và Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, Sở Xây dựng tổ chức di chuyển khẩn cấp 303 hộ dân tại lô nhà A7 và A8 Khu chung cư Vạn Mỹ đến nơi tạm lánh an toàn.
Các hộ dân làm thủ tục di chuyển 

Từ chiều 8-9 đến tối ngày 9-9, cán bộ, công chức phường Vạn Mỹ và quận Ngô Quyền tổ chức phát phiếu; đồng thời hướng dẫn người dân về nhà lấy các đồ dùng và tài sản thiết yếu. Mỗi hộ dân có 10 phút để lấy đồ đạc và phải tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Các hộ dân chưa có chỗ tạm lánh được quận bố trí ăn ở tạm tại Khách sạn Hàng Hải (gần khu vực chung cư Vạn Mỹ). Sau khi hoàn thiện các hồ sơ thủ tục xét duyệt, các hộ dân sẽ được bố trí về quỹ nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước của thành phố theo văn bản chỉ đạo số 6356/VP-XD2 ngày 8-9-2024 của UBND thành phố.

Các hộ dân di chuyển đồ đạc tới nơi tạm lánh

Khu chung cư Vạn Mỹ gồm 10 lô nhà tập thể được xây dựng từ những năm 1960. Đến nay, các lô nhà xuống cấp nghiêm trọng, có 9/10 lô nhà kiểm định chất lượng xuống cấp nguy hiểm mức độ D.

Khu chung cư Vạn Mỹ đã quá cũ nát, nguy hiểm, cần phải di chuyển các hộ dân để bảo đảm an toàn

Trước khi cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ, các hộ dân được sơ tán đến các trường học trên địa bàn. Do ảnh hưởng của bão, các lô nhà A7 và A8 trong tình trạng nguy hiểm. Do vậy, để bảo đảm an toàn cho các hộ dân, chính quyền địa phương phối hợp đơn vị liên quan đang chạy đua với thời gian, khẩn cấp di dời người dân và các tài sản thiết yếu đến nơi an toàn./.

                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông