Khẩn cấp thực hiện các biện pháp chống đỡ, đảm bảo an toàn Khu chung cư cũ Vạn Mỹ

19:30 24/08/2023

Để đảm bảo an toàn cho người và công trình tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ vừa chỉ đạo giao Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng khẩn trương kiểm tra hiện trạng, theo dõi, phát hiện những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến an toàn người và công trình tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ, đồng thời có biện pháp chống đỡ tạm thời, thông báo cho các hộ dân để di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong trường hợp có những dấu hiệu nguy hiểm trên, khẩn trương thông báo, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND quận Ngô Quyền đề xuất phương án di dời, tạm lánh, chống đỡ khẩn cấp cho công trình, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Giao Sở Xây dựng, hướng dẫn UBND quận Ngô Quyền, Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng thực hiện các biện pháp chống đỡ khẩn cấp công trình, đảm bảo an toàn cho người và công trình tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ. Cùng với đó, rà soát quỹ nhà tạm lánh, lập phương án di dời, tạm lánh cho các hộ dân sinh sống tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ trong trường hợp cần thiết, đề xuất, bảo cáo UBND thành phố.

Khu chung cư Vạn Mỹ hiện gồm có 10 lô chung cư (A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9, A17) được xây dựng từ những năm 1970 - 1980 của thế kỷ trước; cùng với Trường Mẫu giáo Sao Sáng 3 và các khu ki ốt kinh doanh buôn bán xung quanh. Trong đó các Khu chung cư A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9 đều ở mức nguy hiểm cấp D - cấp cao nhất, không đảm bảo an toàn, đang trong tình trạng hư hỏng tổng thể, rất nguy hiểm, có thể sập đổ bất kỳ lúc nào, không đảm bảo an toàn cho người và tài sản, cần phải di dời khẩn cấp…

Theo Đề án Nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân tại các chung cư cũ đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022, sau năm 2025 các hộ dân đang sinh sống tại Khu chung cư Vạn Mỹ sẽ được hưởng chính sách mua nhà ở xã hội tại Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai). Các chung cư này sẽ phá dỡ để xây dựng công trình theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 150/TB-VP ngày 19/12/2022.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích