Khẩn trương di dân tại các chung cư cũ xuống cấp

21:29 29/11/2016

 

Phó chủ tịch kiểm tra một chung cư xuống cấp trên đường Đà Nẵng
Phó chủ tịch kiểm tra một chung cư xuống cấp trên đường Đà Nẵng

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại cuộc kiểm tra và làm việc với Sở Xây dựng và quận Ngô Quyền về tiến độ di dời các hộ dân tại các chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm vào chiều 28-11.

Theo báo cáo của quận Ngô Quyền, hiện trên địa bàn có 73 chung cư cũ đã xuống cấp với hơn 3.000 hộ dân sinh sống, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Thành phố cũng đã phê duyệt kế hoạch cải tạo các chung cư U1,2,3 Lê Lợi; Đ52, 54, 56, 58 Đồng Quốc Bình tại địa phương.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Thực hiện kết luận của Ban thường vụ Thành ủy, trong thời gian tới, Sở Xây dựng, quận Ngô Quyền khẩn trương thực hiện việc di dời các hộ dân tại các chung cư xuống cấp nguy hiểm đến nơi tạm cư, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân tại các khu nhà tạm cư, cần nhanh chóng sửa chữa, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân về sinh sống.

Ngành và địa phương cũng cần duy trì chế độ báo cáo thường xuyên với UBND TP về tiến độ thực hiện để Thành ủy, UBND  TP kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ. 

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích