Khẩn trương giải tỏa một số địa điểm trong khuôn viên

16:58 22/03/2017

 

Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp
Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp

Chiều 21-3, Liên đoàn lao động thành phố tổ chức họp triển khai Thông báo số 94/TB-UBND ngày 20-3-2017 về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP đối với tiến độ giải toả một số địa điểm trong khuôn viên Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp và Cung VHTT Thanh niên. Đồng chí Phạm Hữu Thư, Chủ tịch LĐLĐ TP chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đại diện một số sở ngành thành phố, UBND quận Ngô Quyền và các đơn vị liên quan.

Thông báo số 94/TB-UBND nêu ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp ngày 14-3-2017 như sau:

UBND TP đồng ý về nguyên tắc đối với đề xuất của các Sở: Tài nguyên - Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp và UBND quận Ngô Quyền hỗ trợ Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp và Cung VHTT Thanh niên thanh lý hợp đồng liên kết, cụ thể là: Hỗ trợ 100% giá trị vật kiến trúc còn lại theo hợp đồng liên kết đối với các trường hợp xây dựng có giấy phép, phù hợp với quy hoạch. Hỗ trợ 30% giá trị vật kiến trúc còn lại theo hợp đồng liên kết đối với các trường hợp không được phép xây dựng, không phù hợp với quy hoạch; xây dựng không theo giấy phép xây dựng.

Thông báo số 94 của UBND TP cũng nêu rõ: Không hỗ trợ đối với các trường hợp ký kết hợp đồng thuê tài sản thuộc sở hữu nhà nước do Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp và Cung VHTT Thanh niên quản lý. Chỉ xem xét hỗ trợ đối với vật kiến trúc do các đơn vị liên kết với Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp và Cung VHTT Thanh niên tạo lập.

Trên cơ sở nguyên tắc hỗ trợ trên, UBND TP giao Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp, Cung VHTT Thanh niên kiểm tra, chịu trách nhiệm về tính chính xác số lượng, khối lượng vật kiến trúc; giao UBND quận Ngô Quyền lập, phê duyệt phương án hỗ trợ cụ thể, đồng thời hướng dẫn Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp và Cung VHTT Thanh niên thực hiện việc hỗ trợ. Hỗ trợ các trường hợp đã hoàn thành việc tháo dỡ theo đề nghị của Cung VHTT Thanh niên, UBND TP giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thẩm định, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Tại cuộc họp, đại diện một số đơn vị liên kết trong diện phải giải tỏa đã phát biểu ý kiến, cơ bản đồng tình với chủ trương của UBND TP về việc thanh lý hợp đồng và mức hỗ trợ áp dụng đối với từng trường hợp cụ thể. Một số đơn vị đề nghị UBND TP xem xét hỗ trợ thêm một số hạng mục không phải là vật kiến trúc nhưng có triển khai trên thực tế công trình như: khoan thăm dò địa chất, dò mìn, thuê tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát… Các đơn vị nêu thêm kiến nghị về việc đã đầu tư trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, đắt tiền, nay nếu phải di dời thì khó sử dụng lại, bán thanh lý giá rẻ, đề nghị UBND TP quan tâm xem xét, để tránh thiệt thòi cho doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Hữu Thư đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan nghiêm chỉnh chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Thông báo số 94/TB-UBND; đề nghị UBND quận Ngô Quyền sớm triển khai và hoàn thành việc lập, phê duyệt phương án hỗ trợ; tiếp thu kiến nghị về phương pháp hỗ trợ của các đơn vị liên kết để trình UBND TP xem xét, quyết định. Chủ tịch LĐLĐ TP cũng yêu cầu các đơn vị liên kết dừng mọi hoạt động và hoàn thành việc tháo dỡ, di dời ra khỏi khuôn viên Cung VHLĐ hữu nghị Việt Tiệp và Cung VHTT Thanh niên trong tháng 3.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích