Khẩn trương hoàn tất các trình tự, thủ tục cho kế hoạch vay theo cơ chế đặc thù

08:07 16/09/2017

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tại cuộc họp bàn triển khai thực hiện Nghị định số 89/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định một số cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù đối với thành phố Hải Phòng sáng 14-9.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo

Đồng chí cũng chỉ đạo Sở Tài chính triển khai ngay dự thảo văn bản xin sử dụng hạn mức cho vay của các tỉnh chưa sử dụng năm 2017; ngay trong tháng 9, hoàn tất các trình tự, thủ tục liên quan đến vay của kế hoạch năm 2018, đồng thời triển khai các văn bản trình Thủ tướng, các Bộ, ngành về hạn mức vay.

Chủ tịch yêu cầu các ngành tập trung phối hợp tốt với Sở Tài chính để thực hiện các công việc liên quan; giao Cục Hải quan có báo cáo gửi UBND thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư danh mục các doanh nghiệp còn nợ thuế, hải quan trên địa bàn thành phố.

Về thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện Nghị định 89, Chủ tịch giao Giám đốc Sở Tài chính là Tổ phó Thường trực, Chủ tịch UBND thành phố sẽ trực tiếp chỉ đạo xuyên suốt để thực hiện.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo

Theo Nghị định 89, thành phố Hải Phòng được vay vốn đầu tư trong nước thông qua các hình thức phát hành trái phiếu chính quyền địa phương và các hình thức huy động khác theo quy định của pháp luật; từ nguồn Chính phủ vay về cho ngân sách địa phương vay lại.

Mức dư nợ vay của ngân sách thành phố không vượt quá 40% số thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp và nằm trong mức bội chi ngân sách nhà nước hàng năm được Quốc hội quyết định.

Chính phủ ưu tiên hỗ trợ một phần vốn từ ngân sách trung ương cho ngân sách thành phố để tham gia thực hiện các dự án theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) mang tính chất phục vụ cấp vùng trên địa bàn thành phố và các dự án lớn, quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Hàng năm, ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho thành phố Hải Phòng không quá 70% số tăng thu ngân sách trung ương từ các khoản thu phân chia giữa ngân sách trung ương và ngân sách thành phố so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao (phần còn lại sau khi thực hiện thưởng vượt thu theo quy định của Luật ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13) và các khoản thu ngân sách trung ương hưởng 100% theo Luật ngân sách nhà nước.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích