Khẩn trương khắc phục các “điểm đen” TNGT phát sinh từ 2016

09:46 17/04/2017

Hiện trường một vụ lật xe tại khu vực vòng xuyến chân cầu Rào 2 

Hiện trường một vụ lật xe tại khu vực vòng xuyến chân cầu Rào 2 

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP (PC67) từ năm 2016, trên địa bàn thành phố phát sinh mới 3 điểm đen TNGT và 1 điểm tiềm ẩn TNGT (theo tiêu chí được quy định tại Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT ngày 20-7-2012 của Bộ Giao thông vận tải). CATP đã có văn bản kiến nghị nhưng đến nay chưa được các ngành chức năng, đơn vị quản lý quan tâm khắc phục.

 Cụ thể, “điểm đen” TNGT khu vực Km16+800 trên QL10, vị trí gần ngã tư Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên. Đây là đoạn đường cong cách cụm đèn tín hiệu giao thông ngã tư Thủy Sơn khoảng 100m và nằm ngoài khu vực đông dân cư. Theo quy định, tốc độ cho phép của phương tiện qua đây đến 80km/h. Đây cũng là điểm đấu nối giữa đường bao phía Bắc (giáp núi Thủy Sơn) đi ra QL10 được chia làm 4 nhánh.

Khu vực này đang thiếu vạch sơn kẻ phân chia chiều đường, không có đèn chiếu sáng ban đêm, gờ giảm tốc, biển báo nguy hiểm. Nếu người điều khiển phương tiện đi từ đường bao phía Bắc ra QL10 thì tầm nhìn cả hai hướng bị che khuất bởi cây trồng và nhà dân, tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra TNGT.

Vị trí thứ 2 là “điểm đen” TNGT khu vực ngã 4 Núi Đèo (nút giao cắt giữa tỉnh lộ 359 và tỉnh lộ 359C thuộc địa bàn thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên. Là nút giao thông có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông cao, nhiều loại xe ô tô có trọng tải lớn nhưng tiết diện mặt đường hẹp, vạch sơn kẻ phân chia chiều đường tại khu vực ngã tư là vạch đơn, đứt quãng nên phương tiện được phép lấn sang phần đường ngược chiều từ cả hai phía dẫn đến xung đột, tiềm ẩn tai nạn.

Vị trí thứ 3 là khu vực vòng xuyến chân cầu Rào II phía quận Lê Chân. Thống kê của Phòng PC67, trong năm 2016, tại khu vực này đã xảy ra 9 vụ lật xe container, làm bị thương nhiều lái xe, thiệt hại nhiều tài sản. Năm 2017, tại vị trí này cũng đã xảy ra thêm 3 vụ lật xe nữa, trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 2-1-2017. 

Với chức năng của mình, ngày 11-4-2017, Phòng PC67 tiếp tục có Công văn số 390/CV-PC67 báo cáo đề xuất về thực trạng các vị trí điểm đen mất ATGT nói trên.

Trên cơ sở đó, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng Ban ATGT thành phố đã giao cho Phòng PV11 phối hợp Phòng PC67 tham mưu Giám đốc CATP chủ trì hội nghị với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý để thống nhất biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đồng thời xác định trách nhiệm của cơ quan chức năng trong việc khắc phục. Công an các quận, huyện có các “điểm đen” tiềm ẩn TNGT này cần tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo, nghiên cứu phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xử lý tình trạng mất an toàn trên một cách sớm nhất.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông