Khẩn trương thực hiện các Quyết định xử phạt VPHC trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

18:56 03/06/2022

Sáng 3-6, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc chấp hành các quy định trong thực hiện đầu tư xây dựng và các hoạt động tại Khu kinh doanh dịch vụ du lịch tổng hợp Hữu Bằng Resort, Khu trải nghiệm Big Sun và Sông Trăng quán tại huyện Kiến Thụy. Cùng dự có các đồng chí: Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Xuân Trịnh – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy; Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy và lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.
Quang cảnh cuộc họp

Sau khi nghe báo cáo của các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Thụy, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận như sau:

Đại diện Đoàn thanh tra liên ngành báo cáo tại cuộc họp

Về lĩnh vực đất đai, lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực đầu tư trên địa bàn huyện Kiến Thụy là có thiếu sót. Những thiếu sót này đến từ UBND xã, UBND Thị trấn, UBND huyện Kiến Thụy và đến từ cả nhà đầu tư. UBND huyện Kiến Thụy đã phát hiện nhưng không kiên quyết xử lý kịp thời dẫn đến những thiếu sót này còn tồn tại.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo như sau:

Đề nghị UBND huyện Kiến Thụy và các xã, thị trấn có liên quan khẩn trương thi hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các công trình có sai phạm, đến ngày 15-6-2022 phải thực hiện xong. Khi vận động, thuyết phục chủ công trình chủ động tháo dỡ, di dời các công trình sai phạm mà họ không thực hiện thì UBND huyện Kiến Thụy tiến hành cưỡng chế thực hiện vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu các chủ công trình khôi phục hiện trạng ban đầu.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy báo cáo tại buổi làm việc

Huyện Kiến Thụy chủ động thực hiện việc cưỡng chế, trường hợp phát sinh những vấn đề phức tạp thì báo cáo lên UBND thành phố để xem xét giải quyết. Sau ngày 15-6-2022, nếu việc cưỡng chế không được thực hiện mà không có lý do chính đáng, thành phố sẽ xem xét trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Thụy.

Yêu cầu Đoàn thanh tra liên ngành khẩn trương có kết luận công minh, xác định rõ ràng từng vấn đề đúng – sai tại các công trình, xác định rõ trách nhiệm, các thiếu sót của các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp

Yêu cầu UBND huyện Kiến Thụy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra lại các công trình trên địa bàn huyện; nghiêm túc, khẩn trương rà soát tất cả các xã, đối với tất cả các trường hợp sai phạm, các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của huyện, của xã và có lộ trình cưỡng chế đối với các công trình sai phạm.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố kết luận tại cuộc họp

Đề nghị đồng chí Đỗ Xuân Trịnh – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy thực hiện công tác quản lý đất đai và thực hiện việc cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời chỉ đạo, lãnh đạo, tự kiểm tra lại các xã trên địa bàn huyện.

Đề nghị đồng chí Đặng Bá Cường – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy phụ trách huyện Kiến Thụy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với các công việc trên địa bàn huyện.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích