Khẩn trương triển khai một số dự án phát triển hạ tầng giao thông TP

02:10 19/03/2016

 

...
Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành kết luận cuộc họp

Sáng 18-3, UBND thành phố tổ chức cuộc họp nghe đại diện Liên danh nhà đầu tư  Phúc Lộc - Cienco 8, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) báo cáo về việc triển khai một số dự án giao thông: mở rộng cầu Đá Bạc và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến Ngã 3 Bí Chợ; đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 10, cầu Lại Xuân và đường dẫn hai đầu cầu; cầu vượt đường sắt tại đường Trần Nguyên Hãn và đường Cầu Đất...

Đồng chí Lê Văn Thành - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp. Cùng dự họp có đồng chí Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch thường trực UBND TP; lãnh đạo các sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Công an thành phố; lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Kiến An và UBND  các  huyện An Dương, An Lão, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo cùng dự.

Theo đề xuất của Liên danh nhà đầu tư  Phúc Lộc - Cienco 8, Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và tuyến đường hai đầu cầu kết hợp cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 theo hình thức hợp đồng BOT. Tổng chiều dài tuyến đường là 19,1 km theo quy mô đường cấp 3 đồng  bằng. Trong đó, thuộc địa bàn Hải Phòng gồm: cầu Lại Xuân dài 639,2m và  đầu tư cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 (nối từ cầu Lại Xuân - QL10) có chiều dài 14km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 1.255 tỷ đồng.

 Dự án xây dựng mở rộng cầu Đá Bạc và cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan (Hải Phòng) đến ngã 3 Bí Chợ (Quảng Ninh) theo hình thức hợp đồng BOT với tổng chiều dài tuyến là 24,2 km. Mở rộng đường hiện tại từ 12m lên 20,5m; mở rộng 3 cầu đơn giản và xây dựng thêm 1 đơn nguyên cạnh cầu Đá Bạc. Tổng mức đầu tư cho dự án này là hơn 2.366 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL10 đến QL5, đoạn nối trục đô thị TP Hải Phòng đến đường cao tốc HN-HP nằm trên địa bàn huyện An Lão và quận Kiến An. Chiều dài nghiên cứu 8,45km, bao gồm xây dựng tuyến mới với quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe, nâng cấp mở rộng đoạn 1,42km từ cầu Nguyệt Áng đến vị trí giao cắt với đường cao tốc HN-HP; xây dựng cầu vượt tại nút giao Đồng Hoà với đường trục đô thị Hải Phòng. Tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL10 đến QL5, đoạn từ cao tốc HN-HP đến QL10 theo hình thức BOT. Chiều dài nghiên cứu 14km nằm trên địa bàn huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo. Quy mô gồm duy tu bảo dưỡng toàn bộ tuyến và các công trình trên tuyến, xây dựng cầu vượt trên trục và cầu Tiên Thanh. Tổng mức đầu tư là gần 857 tỷ đồng.

  Cũng tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn TEDI báo cáo về phương án xây dựng công trình giao cắt đường sắt với đường Cầu Đất và đường Trần Nguyên Hãn. Theo đó, tư vấn đề xuất xây dựng hầm chui cho 1 làn xe tại điểm giao cắt đường Cầu Đất và hầm chui cho 2 làn xe chạy 2 chiều tại điểm giao cắt với đường Trần Nguyên Hãn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành – Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP khẳng định: Trước yêu cầu phát triển của thành phố, các dự án nêu trên đều rất thiết thực. Chủ trương huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng kết cấu hạ tầng đang được các địa phương tích cực triển khai. Chủ tịch UBND thành phố đã đồng ý về chủ trương đầu tư các dự án trên và chỉ đạo các nội dung: Giao cho liên danh nhà đầu tư nghiên cứu, khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư tiếp theo.

Thành phố sẽ thành lập BCĐ điều hành các dự án do đồng chí Lê Khắc Nam Phó chủ tịch thường trực UBND TP làm Trưởng ban; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, phấn đấu khởi công Dự án xây dựng cầu Lại Xuân và đường dẫn trong tháng 5-2016 và Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL10 đến QL5 vào tháng 8-2016. Song song với các công việc này là nghiên cứu bổ sung vào Dự án nâng cấp QL10, đoạn từ Quán Toan đến ngã ba Bí Chợ theo hướng cùng với mở rộng phải xây thêm các nguyên đơn cầu, mở rộng cầu đồng bộ với đường để đáp ứng yêu cầu giao thông.

Về dự án xây dựng hầm chui tại các nút giao với đường sắt, đồng chí Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: Trước tình trạng các phương tiện giao thông gia tăng và ảnh hưởng của đường sắt với hoạt động giao thông đô thị rất bất cập, đơn vị tư vấn phối hợp cùng Sở GTVT nghiên cứu các phương án phù hợp xây dựng hầm chui qua các điểm giao cắt với đường sắt nhằm chống ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích