Khẩn trương xử lý các điểm nóng về TTATGT

16:45 07/10/2014

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn kiểm công tác đảm bảo TTATGT trên QL5 và nghe báo có việc hoàn trả tại nút giao cắt đường cao tốc với đường 354
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn kiểm công tác đảm bảo TTATGT trên QL5 và nghe báo có việc hoàn trả tại nút giao cắt đường cao tốc với đường 354

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn vừa có buổi kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư, Y tế, Công an thành phố; lãnh đạo UBND các quận Hải An, Lê Chân và huyện An Lão cùng dự.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đã đi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo và đặc biệt quan tâm một số vấn đề đang rất bức xúc trong công tác đảm bảo TTATGT do thường xuyên gây ùn tắc giao thông hoặc có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Cụ thể, trên đoạn đường dẫn ra bến phà Đình Vũ với chiều dài gần 1km, thời gian gần đây, Công ty cổ phần Sao Đỏ đắp đê bao phun cát gây đọng, nước dềnh cao lên, không có lối thoát nước khiến lún sụt cốt đường. Mmặt đường bị biến dạng với những “hố voi”, “ổ gà” rất khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua lại, gây phản cảm đối với khách du lịch ra thăm đảo Cát Bà.

Tại các vị trí liên quan đến việc thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gồm: nút giao cắt đường 356 (QL5 kéo dài) và nút giao cắt với tỉnh lộ 354 thuộc địa bàn xã Mỹ Đức, huyện An Lão. Chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã thực hiện việc thi công hoàn trả hơn 1km đường 354 và đang thi công tạm hoàn trả đoạn giao cắt với đường 356 nhưng không thi công rãnh thoát nước.

Trên QL5 là các đoạn lối rẽ vào Trung tâm kiểm tra hàng hóa của Tổng cục Hải quan (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm); nút giao cắt giữa với đường Thiên Lôi (ngã tư Phúc Tăng - Nguyễn Văn Linh) mặc dù mặt đường đã sửa chữa nhưng tiếp tục bị dồn áp - phan nhựa thành gồ cao và rãnh chạy dọc mặt đường rất nguy hiểm.

Sau khi nghe các sở, ngành chức năng báo cáo, Phó chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo: Sở Tài chính bố trí nguồn vốn (khoảng 2 tỷ đồng) cho Sở Giao thông vận tải thực hiện việc sửa chữa nâng cấp đoạn đường dẫn ra bến phà Đình Vũ. Trong đó việc trước tiên là phải thi công đường cống thoát nước, chống lún sụt cốt đường. Về hiện trạng mặt đường QL5 bị dồn áp-phan nhựa thuộc trách nhiệm của bên thi công nên Bộ GTVT đã kéo dài thời gian bảo hành thêm 1 năm để có trách nhiệm sửa chữa.

Việc cải tạo mở rộng đoạn lối rẽ vào Trung tâm kiểm tra hàng hóa (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm) theo chủ trương của Tổng cục đường bộ, thành phố chỉ kiến nghị rào vít dải phân cách giữa đường đoạn này, không cho xe ô tô quay đầu để tránh tắc đường. Hoặc các cơ quan chuyên ngành nghiên cứu, đề xuất biện pháp tổ chức giao thông hợp lý hơn cho nút giao thông Thiên Lôi - Nguyễn Văn Linh.

Về các nút giao thông liên quan đến việc thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đồng chí Lê Thanh Sơn yêu cầu chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn trả tạm thời và bố trí nhân lực điều phối giao thông tại đường 356, vì càng về cuối năm nhu cầu vận chuyển hàng hóa càng tăng, nguy cơ ùn tắc càng cao.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn yêu cầu phải tập trung giải quyết những bất cập hạ tầng giao thông nói trên trong thời gian ngắn nhất. UBND thành phố sẽ kiểm tra, theo dõi giám sát hàng tuần, duy trì chế độ họp kiểm điểm việc thực hiện theo tháng. Trên cơ sơ kết quả thực hiện, UBND thành phố sẽ triển khai hạng mục mới, vị trí mới nhằm tránh dàn trải; đồng thời có cơ sở để đôn đốc, kiểm điểm đối với nhưng đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm. 

Đoàn Lanh  


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông