Sáng 11-5, Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng tổ chức lễ khánh thành bến tầu 2 vạn tấn số 5 cảng Đình Vũ.
| Cắt băng khành thành bến tầu 2 vạn tấn số 5 cảng Đình Vũ |
Dự án Cảng Đình Vũ giai đoạn II với mục tiêu đáp ứng lượng hàng hóa thông qua Cảng vào năm 2010, khu vực Hải Phòng khoảng 35 triệu tấn/năm, trong đó Cảng Đình Vũ giai đoạn II sẽ đạt 4-6 triệu tấn phù hợp với quy hoạch đô thị của thành phố. Quy mô dự án gồm 4 bến cho tầu có trọng tải 20.000 tấn, tổng chiều dài 785m và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Diện tích sử dụng 47,5ha. Tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự bổ sung và huy động của Cảng Hải Phòng. Tiến độ thực hiện từ năm 2006-2010.
Đến nay, dự án Cảng Đình Vũ giai đoạn II đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 2 bến gồm: bến số 3, 4 và các công trình sau bến. Sau 1 năm khai thác, sản lượng hàng hóa qua Cảng đạt gần 1 triệu tấn, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty cũng như tăng trưởng hàng hóa qua khu vực Cảng Hải Phòng. Dự kiến năm 2010, ước sản lượng hàng hóa thông qua đạt trên 2 triệu tấn.
Công trình do nhà thầu Liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Công trình thủy - Công ty TNHH Sơn Trường, đơn vị tư vấn thiết kế Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình hàng hải, đơn vị tư vấn giám sát Viện khoa học công nghệ GTVT cùng chủ đầu tư, Ban quản lý dự án hoàn thành công trình đúng tiến độ 309 ngày, đảm bảo chất lượng. Đồng thời Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng chuẩn bị dự án xây dựng Cảng Đình Vũ giai đoạn III gồm một bến tầu 2 vạn tấn và một bãi chứa hàng. Như vậy vào năm 2012, Cty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng sẽ hoàn chỉnh công tác đầu tư toàn bộ dự án Cảng Đình Vũ.
Ngày 11-5, UBND thành phố tổ chức lễ thông tuyến đường nối cầu Rào 2 với đường Nguyễn Văn Linh.
Trong khi thực hiện các thủ tục đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Hồ Sen - cầu Rào 2, UBND TP có chủ trương xây dựng trước đoạn đường trục từ cầu Rào 2 đến nút giao thông Nguyễn Văn Linh. Tuyến đường do BQL các dự án cầu Hải Phòng là chủ đầu tư, tổng kinh phí 291 tỷ đồng. Đây là tuyến đường quy mô đường đô thị cấp II, chiều dài 1,9km, bề rộng nền đường 46m, mặt đường 2 x 11,5m, dải phân cách giữa 3m, hè đường mỗi bên 10m.
Công trình được xây dựng đồng bộ các hạng mục cống thoát nước, cống hộp qua mương, hầm kỹ thuật ngang đường, điện chiếu sáng, cây xanh, nút giao thông đồng mức có tính đến xây dựng cầu vượt trong tương lai. Dự án được chia thành 4 gói thầu gồm: 5A, 5B, 5C1 và 5C2 để phù hợp với tiến độ giải phóng mặt bằng.
Việc nối thông tuyến tạo ra điều kiện cho các nhà thầu sớm triển khai các dự án xây dựng khu đô thị hai bên tuyến đường theo quy hoạch, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
* Phát biểu tại buổi lễ xuất xưởng sản phẩm đầu tiên của nhà máy GE Energy Hải Phòng sáng 10-5, ông Đan Đức Hiệp, PCT UBND TP Hải Phòng khẳng định, những chiếc tuabin gió đầu tiên của nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nhà máy của GE trên toàn cầu để chế tạo tuabin gió thành phẩm.
Từ đó, nhà máy tại Hải Phòng sẽ trở thành trung tâm sản xuất các linh kiện tuabin gió và hơi trên toàn thế giới. Với tầm nhìn chiến lược này, dự án xây dựng nhà máy GE tại KCN Nomura luôn được coi là điểm sáng và niềm tự hào của thành phố...
Năm 2003, tập đoàn GE chính thức thành lập Công ty TNHH GE Việt Nam với 100% vốn của GE, chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng trong nhiều lĩnh vực như y tế, thiết bị điện năng và năng lượng… Sau gần 1 năm xây dựng, đến nay nhà máy GE Energy Hải Phòng đã chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tiên là những chiếc tuabin gió. Nhà máy GE Energy Hải Phòng là một minh chứng cho khoản đầu tư hơn 60 triệu USD của tập đoàn GE vào tương lai ngành sản xuất tại Việt Nam.
Ông Gergo Lencses - Tổng giám đốc GE Energy Hải Phòng cho biết, với sự ủng hộ nhiệt thành từ chính quyền địa phương và chính phủ Việt Nam, nhà máy đã hoàn thành đúng tiến độ. Theo đó, khi đi vào hoạt động nhà máy thu hút khoảng 400 lao động.
NHÓM PV |