Khánh thành Dự án xây dựng trường Tiểu học Minh Đức và khai giảng năm học mới 2024 -2025

15:04 05/09/2024

Sáng 5/9, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng trường Tiểu học Minh Đức (phường Minh Đức, quận Đồ Sơn) và khai giảng năm học mới 2024 -2025. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo quận Đồ Sơn; đại diện lãnh đạo phường Minh Đức và các đơn vị, ban, ngành liên quan.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án xây dựng trường Tiểu học Minh Đức

Phường Minh Đức, quận Đồ Sơn được thành lập theo Nghị định số 145/2007 ngày 12/9/2007 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kiến Thụy, thành lập quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn trên cơ sở tách ra từ xã Hợp Đức. Từ ngày tách ra đến nay đã 15 năm nhưng phường Minh Đức chưa có trường tiểu học, các em phải đi học xa nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng học tập của các em.

Theo hồ sơ Dự án, trường Tiểu học Minh Đức được đầu tư xây dựng đồng bộ các hạng mục công trình phục vụ học tập, phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật và lắp đặt đồng bộ các thiết bị phục vụ dạy học và ăn bán trú trên tổng diện tích 9.395m2. Trong đó, đất khuôn viên xây dựng trường là 6.533m2; đất xây dựng đường giao thông đối ngoại là 2.873m2. Tổng mức đầu tư dự án là 76 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công của quận Đồ Sơn; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đồ Sơn làm chủ đầu tư với mục tiêu xây dựng đồng bộ trường Tiểu học Minh Đức đảm bảo tiêu chuẩn đánh giá, đạt chuẩn mức độ 2 về cơ sở vật chất.

Các em học sinh trường Tiểu học Minh Đức hân hoan bước vào năm học mới

Công trình được chính thức khởi công từ tháng 9 năm 2022. Trong quá trình thực hiện, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận đã chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan tuân thủ chặt chẽ các quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng. Sau 2 năm kể từ ngày khởi công, dự án đã hoàn thành. Với ngôi trường mới khang trang, hiện đại được đưa vào sử dụng sẽ giúp cô trò trường Tiểu học Minh Đức có điều kiện dạy và học tốt nhất, tiếp tục thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Năm học 2024 – 2025, trường Tiểu học Minh Đức xác định  cần nỗ lực, cố gắng để nâng cao chất lượng chuyên môn, nhanh nhạy, thích ứng với sự đổi mới mạnh mẽ của giáo dục; đào tạo ra những thế hệ học sinh vừa lương lại vừa chuyên, xứng đáng với lòng mong mỏi, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và Nhân dân địa phương.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông