Khánh thành nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo tại huyện An Dương

14:13 01/12/2017

Sáng 1-12, Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Nam Sơn tổ chức khánh thành “Nhà tình nghĩa” cho hộ bà Lê Thị Biên, ở thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương. Tới dự có Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Dương Trần Thị Bích Ngọc; Trưởng ban kinh tế Hội CCB thành phố Đỗ Văn Hưng; Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm.

Bà Lê Thị Biên là hội viên hội CCB thôn Quỳnh Hoàng, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống neo đơn, chỉ trông chờ vào nghề buôn bán vặt quanh xóm. Căn nhà của bà trước đây chỉ rộng 28m2, dột nát, nguy cơ sụp đổ cận kề, nhất là vào mùa mưa bão.

Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm trao kinh phí hỗ trợ xây nhà

Ngôi nhà tình nghĩa được khởi công cách đây gần 2 tháng. Sau 45 ngày thi công, đến nay đã hoàn tất với kết cấu 1 tầng, mái lợp tôn chống nóng, nền lát gạch men... Trong quá trình xây dựng, gia đình nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Agribank Bắc Hải Phòng với kinh phí 30 triệu đồng.

Khánh thành nhà mới

Bà Lê Thị Biên sau khi nhận ngôi nhà mới đã xúc động cho biết: "Nếu không có sự giúp đỡ của Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng thì kế hoạch xây sửa lại nhà của tôi phải sang tận năm 2019 mới được triển khai. Vì vậy tôi rất cảm ơn Hội CCB xã và lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Agribank Bắc Hải Phòng đã đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng cho tôi ngôi nhà mới khang trang như ngày hôm nay. Giờ có nhà mới rồi, tôi không còn phải sống trong cảnh dột nát và thấp thỏm lo âu mỗi khi mùa mưa bão đến nữa"…

Niềm hạnh phúc của bà Biên (ngoài cùng, bên trái) trong căn nhà mới khang trang

Cũng nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã tặng bà Biên nhiều món quà thiết thực giúp bà vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông