Khảo sát về tình hình tội phạm tại Hải Phòng

01:31 06/08/2016

 

Thiếu tướng Phạm Văn Sinh phát biểu tại buổi làm việc
Thiếu tướng Phạm Văn Sinh phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 5-8, Đoàn khảo sát liên ngành Ban chỉ đạo 138/CP có buổi làm việc tại CATP Hải Phòng. Đồng chí thiếu tướng Phạm Văn Sinh, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, trưởng đoàn, chủ trì buổi làm việc. Tiếp và làm việc với đoàn có đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc CATP cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các phòng chức năng CATP, công an quận, huyện.

Tại buổi làm việc, đại diện CATP đã báo cáo với Đoàn về kết quả thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; công tác phòng, chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2016; kết quả thực hiện Kế hoạch số 375/KH-BCĐ 138/CP về chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, CATP làm tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện các Chiến lược, Chỉ thị, Nghị quyết được ban hành; chủ động triển khai quyết liệt, hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT. Do vậy, trong 6 tháng đầu năm 2016, phạm pháp hình sự được kiềm chế, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt yêu cầu đề ra, một số loại tội phạm được ngăn chặn và đẩy lùi.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, sáng tạo; duy trì và nhân rộng có hiệu quả các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo thế áp đảo tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn, giữ vững ANTT, góp phần phục vụ sự phát triển KT-XH của thành phố và đất nước.

Sau khi nghe báo cáo và đi thực tế tại cơ sở, Đoàn khảo sát đã tiến hành đánh giá thực trạng tình hình các loại tội phạm, đặc biệt là phương thức thủ đoạn hoạt động mới, tính chất, lĩnh vực hoạt động và nguyên nhân, kết quả phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm; vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, ban, ngành đoàn thể trong tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ncủa Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025 và định hướng đến năm 2030; các hoạt động cụ thể thực hiện công tác phòng, chống tội phạm của CAHP; kết quả thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và bài học rút ra.

Đoàn cũng tiến hành nghiên cứu, khảo sát đánh giá một số mô hình phòng, chống tội phạm ở địa bàn cơ sở hoạt động hiệu quả, bền vững, nhất là mô hình do các tổ chức đoàn thể xây dựng, nhân rộng. Bên cạnh đó Đoàn khảo sát cũng đã nghe các kiến nghị, đề xuất của công an các đơn vị, địa phương trong việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông