Khen thưởng giáo viên giỏi và học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế

17:37 19/08/2015

 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tặng cờ thi đua xuất sắc cho ngành GD-ĐT Hải Phòng
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tặng cờ thi đua xuất sắc cho ngành GD-ĐT Hải Phòng

Sáng 18-8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016; biểu dương các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi và học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP.


Năm 2014-2015, ngành Giáo dục và đào tạo Hải Phòng được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá có 11/17 tiêu chí dẫn đầu toàn quốc, tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt trên 95%; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới ở tất cả các cơ sở giáo dục mầm non với chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được triển khai tích cực và được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục ở cấp học này. Giáo dục tiểu học phát triển bền vững, đi vào chiều sâu; đã triển khai nhân rộng mô hình trường học mới VNEN và chương trình Công nghệ giáo dục cho các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Giáo dục trung học quan tâm giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực. Đặc biệt là đổi mới tư duy của người thầy để dạy cho học sinh biết cách tự học, tự nghiên cứu, vận dụng kiến thức vào giải quyết những tình huống trong học tập và đời sống.

Kết quả, Hải Phòng đứng thứ 2 toàn quốc với 85/104 thí sinh đoạt giải quốc gia, trong đó, 4 giải nhất, 31 giải nhì, 37 giải ba và 13 giải khuyến khích. Có 1 học sinh đoạt huy chương vàng môn Vật lý quốc tế và là địa phương duy nhất trong cả nước 21 năm liên tục có học sinh đoạt giải quốc tế và khu vực. Bên cạnh đó, công tác thanh, kiểm tra; kiểm định chất lượng giáo dục; ứng dụng công nghệ thông tin; giáo dục kĩ năng sống… đều được ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng quan tâm, chú trọng đổi mới phương thức để tạo hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.


Phát biểu tại lễ tổng kết năm học của ngành Giáo dục và đào tạo Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa và Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận sự nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt của cả thầy và trò thành phố. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cần thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua và các nhiệm vụ của ngành; tập trung xây dựng kế hoạch triển khai các nghị quyết của trung ương, Thành ủy về phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là Nghị quyết lần thứ 8 (Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo”.


Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua cho Sở Giáo dục và Đào tạo về những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và tặng bằng khen các em học sinh đoạt giải nhất, nhì tại kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia. UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc cho 9 tập thể, danh hiệu Lao động xuất sắc cho 11 tập thể và bằng khen nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trường THPT Chuyên Trần Phú và 22 thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế cũng đã được UBND TP tặng bằng khen.
VA

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông